Trực thăng cá nhân 18 cánh quạt đầu tiên trên thế giới

6/26/2015 11:23:04 AM
Mới đây, hãng E-Vovo của Đức cho ra mắt một thiết kế trực thăng cá nhân mang tên Volocopter, chạy bằng điện thân thiện với môi trường, không lo sự cố vì có tới 18 cánh quạt.

 

 

Chiếc máy bay này sẽ thay đổi cách đi du lịch của con người đồng thời được kỳ vọng là tương lai mới của ngành giao thông vận tải.

 

Máy bay ban đầu có thiết kế 2 chỗ ngồi, sử dụng gói pin với thời gian bay 23-30 phút và đang được nghiên cứu để tăng thời gian bay hơn 1 giờ bằng việc phát triển hệ thống chạy điện. Chiếc Volocopter là chiếc trực thăng 2 chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới, cất cánh dọc và hạ cánh dưới sự điều khiển của phi cơ và nó không thể bị xếp vào bất cứ loại máy bay nào từng được biết đến.

 

 

Thomas Senkel, Alexander Zosel và Stephan Wolf là tên 3 nhà sáng chế ra chiếc máy bay đặc biệt này. Alexander Zosel cho biết nó sẽ được chứng nhận cho môn thể thao bay. Và 340,000 đô sẽ là giá ông dự định bán chiếc máy bay ra thị trường. Thiết kế 2 chỗ ngồi ban đầu của chiếc máy bay này sử dụng gói pin với thời gian bay chỉ 20-30 phút. Ông cũng cho biết các nhà sáng chế sẽ nghiên cứu thêm để phát triển hệ thống chạy điện giúp tăng thời gian bay hơn 1 giờ.

 

Khi chiếc Volocopter VC200 hoàn thành, nó có thể bay được hơn 19km trong vòng 1 giờ, với cân nặng có thể tải tối đa là 450kg, bao gồm cả phi hành đoàn và dụng cụ của họ, nó bằng nửa trọng lượng của một chiếc Nissan Micra.

 

 

Lợi thế đáng kể của máy bay này chính là ngoài việc sản xuất đơn giản, không có cơ chế phức tạp, nó có dư thừa ổ đĩa, giúp bản thân hạ cánh an toàn ngay cả khi một số ổ đĩa hỏng.

 

Các nhà sáng chế của cũng tuyên bố, chiếc máy bay này dễ dàng bay hơn trực thăng truyền thống, với chỉ một phím điều khiển kiểm soát hầu như mọi khía cạnh của chuyến bay. Bất cứ ai có bằng phi công tư nhân ở Đức đều có thể bay trên chiếc phi cơ này một lần khi nó được đưa vào thị trường.

 

 

Các chuyến bay thử nghiệm trước đó đã được tiến hành tại Karlsrule, Đức với nguyên mẫu 16 cánh quạt có 1 buồng lái cho 1 phi công dũng cảm.

 

Chiếc phi cơ thử nghiệm đó chỉ có trọng lượng 80kg bao gồm cả pin. Nó quá nhỏ đến nỗi phi công phải đội mũ bảo hiểm ngoài trời không che chắn trên chiếc ghế nhỏ gắn ở giữa các cánh quạt.

 

Dự án này đã được trao giấy chứng nhận đủ điều kiện bay tạm và những người tạo ra nó hi vọng sẽ được đóng dấu chứng nhận quyền hàng không trong tương lai. Sau khi kêu gọi đủ tiền tài trợ chiếc máy bay này sẽ được đưa vào sản xuất chính thức, đây thật sự là một tin vô cùng đáng mừng đối với những người có đam mê khám phá bầu trời bao la, yêu thích những khoảng không vô tận.

 

Skcs.vn (Theo Khampha, Dailymail)

Các tin khác