1.500 phụ nữ Mỹ tình nguyện khỏa thân biểu tình chống Donald Trump

6/21/2016 10:02:48 AM
Khoảng 1.500 phụ nữ tình nguyện khỏa thân tham gia một buổi chụp ảnh khỏa thân tập thể nhằm phản đối ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 

Nhiếp ảnh gia Mỹ Spencer Tunick, chuyên chụp ảnh khỏa thân tập thể, tổ chức buổi chụp ảnh khỏa thân tập thể nhằm phản đối tỉ phú Trump, ban đầu chỉ kêu gọi 100 tình nguyện viên khỏa thân, nhưng đến nay có khoảng 1.500 phụ nữ tham gia, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 17.6.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước cử tri tại thành phố Dallas, bang Texas

Các tình nguyện viên sẽ khỏa thân cầm những tấm gương đứng trước một trung tâm hội nghị nơi đảng Cộng hòa tổ chức đại hội đảng ở thành phố Cleveland, bang Ohio vào tháng 7.2016.

Những phụ nữ tình nguyện khỏa thân cho biết họ tham gia để phản đối những phát ngôn gây tranh cãi của ông này về phụ nữ, dân nhập cư.

“Là một phụ nữ, tôi muốn đứng lên chống lại Trump và những lãnh đạo đảng Cộng hòa có những phát ngôn đầy thù hận với phụ nữ, dân nhập cư, cộng đồng người đồng tính và những thứ khác, cùng những phát ngôn đầu độc đất nước này”, một tình nguyện viên chia sẻ.

Ông Tunick cho hay rất bất ngờ trước số lượng đông đảo phụ nữ tình nguyện tham gia buổi chụp ảnh khỏa thân phản đối ông Trump.

“Những phụ nữ này rất dũng cảm”, ông Tunick trả lời phỏng vấn tạp chí Esquire (Mỹ).

Gần 20.000 tình nguyện viên khỏa thân cho Spencer Tunick chụp ảnh ở quảng trường Zocalo, thủ đô Mexico City (Mexico) ngày 6.5.2007

AFP

Ông Tunick nói mình có ý tưởng tổ chức sự kiện này là vì muốn những đứa con gái của ông, tuổi từ 9-11, có một tương lai tốt đẹp hơn.

“Tôi muốn các con tôi lớn lên trong một thế giới phát triển nơi có sự bình đẳng về quyền lợi, lương bổng, đối xử tốt hơn với phụ nữ; và tôi cảm thấy những phụ nữ tình nguyện khỏa thân sẽ thắp sáng bầu trời Cleveland”, ông Tunick nói.

Ông Trump từng chọc giận phụ nữ Mỹ khi đề xuất nên trừng phạt những ai phá thai và cho rằng đối thủ đảng Dân chủ là cựu ngoại trưởng Hillary Clinton giành được nhiều chiến thắng trong những đợt bầu cử sơ bộ nhờ là “đàn bà”.

Khi đối mặt trước câu hỏi của phóng viên Megyn Kelly của đài Fox News về những phát ngôn phân biệt đối xử với phụ nữ, ông Trump công kích cô Kelly, nói nữ phóng viên này “đối đầu” với ông vì cô ta “đang có kinh”.

Suckhoecuocsong.com.vn ( Theo TNO)

Các tin khác