Xóa xe biển xanh, biển đỏ để đảm bảo công bằng: Việc nên làm
Với mục đích đưa mẫu xe ô tô về một kiểu chung để đảm bảo công bằng, bình đẳng. Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016 đã thảo luận về nội dung quản lý nhà nước trong ATGT. Qua đó, nhiều đại biểu, chuyên gia đã kiến nghị sửa đổi luật Giao thông đường bộ với hạng mục xóa xe biển xanh, biển đỏ đưa về một biển thống nhất trên cả nước vì nhiều xe lợi dụng biển xanh 80B đi với tốc độ cao.
Ông Trần Ngọc Sơn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đề xuất xóa biển đỏ, biển xanh đối với xe công, để thống nhất biển xe một màu trên toàn quốc. Ông cho biết, hiện nay ra đường có xe biển trắng của người dân, rồi xe biển đỏ, xe biển xanh. Nhiều xe biển xanh khi lưu thông trên đường vi phạm giao thông, phóng nhanh vượt ẩu nhưng không bị xử phạt.
Qua đó ông đề nghị “Vừa qua có trường hợp người dân phát hiện xe biển xanh vi phạm đã rất bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý. Vì thế nên quy biển số xe về một màu sẽ đảm bảo mọi công dân bình đẳng trước pháp luật”.
Đồng tình với ý kiến trên, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho rằng, ngoài xe quân đội có đặc thù, các xe còn lại cần quy định một màu biển và khẳng định quan điểm của lực lượng chức năng là xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó có xe công, kể cả xe biển 80 cấp cho các cơ quan Trung ương.
Ông Hà nhấn mạnh“Trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phạt nguội, bất cứ ai vi phạm cũng bị chuyển giấy phạt về cơ quan”. Theo Cục trưởng, hiện có rất nhiều loại biển xe, ông nào ra đường cũng to cả. Sắp tới nếu sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ, các đơn vị chức năng sẽ xem xét vấn đề này.
Ngoài ra, GS.Dương Học Hải, Giảng viên trường Đại học Xây dựng nhận xét tỷ lệ tai nạn giao thông ở VN tăng cao do ý thức tham gia giao thông và hệ thống đường bộ chưa đảm bảo chất lượng, có độ nhám quá thấp, suy thoái quá nhanh. Ông bình luận “Đường tiêu chuẩn của VN trời mưa không đi được 80 km/h, thậm chí có nhiều đoạn đường trời mưa xe đi đúng tốc độ khi phanh xe đâm thẳng vào nhà dân” bởi vậy cần xem xét lại tốc độ xe chạy với chất lượng đường để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo tuoitre.vn)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.