Trực thăng quân sự rơi gần đảo Phú Quý, 3 người bị thương
Vào thời điểm trên, chiếc máy bay trực thăng MI8, chở 8 người gồm cả tổ lái đang hạ độ cao để đáp xuống sân bay quân sự thuộc xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý thì xảy ra tai nạn. Một người trong đoàn bị thương nặng, 2 người khác bị thương nhẹ.
Tại hiện trường, phần đuôi máy bay bị gãy rời khỏi phần thân nhiều bộ phận khác bị gãy vỡ. Theo một số nguồn tin, phi công bị gãy chân và có 2 người trên máy bay bị thương nhẹ đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Dân Quân y huyện đảo Phú Quý.
Chị Hai (38 tuổi) nhà ở xã Ngũ Phụng - cách nơi máy bay rơi khoảng 200 mét - cho biết, khi chị đang lui cui trong bếp thì nghe tiếng ầm ù rất khác thường của trực thăng.
Lực lượng cứu hộ làm nguội chiếc trực thăng gặp nạn (ảnh: Thanh niên).
"Nhà tui gần sân bay, nghe tiếng trực thăng hoài nhưng sáng nay tiếng đó lạ lắm. Tôi chạy ra ngoài xem thì thấy chiếc máy bay lao xuống, khói và bụi mịt mùng. Cánh và bánh của nó văng rất xa", chị này nói.
Bác sỹ Bùi Đình Lĩnh – Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý cho biết trong sáng nay, có 3 đồng chí được đưa vào viện sau vụ máy bay gặp sự cố.
Tuy nhiên, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý cũng cho biết những trường hợp này chủ yếu là chấn thương phần mềm và không nguy hiểm tới tính mạng.
Hiện các bác sỹ đã tiến hành chụp X quang, kiểm tra tổng quát và theo dõi diễn biến.
Sau khi xảy ra tai nạn, Công an huyện đảo Phú Quý đã điều xe chữa cháy đến sân bay ngăn ngừa tình trạng cháy nổ. Hiện khu vực máy bay rơi đã được phong tỏa để phục vụ công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Lực lượng địa phương đang phối hợp với quân sự phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Đuôi và cánh máy bay văng đi rất xa.
Sân bay quân sự nơi trực thăng gặp nạn dài khoảng 400 m, ngang hơn 100 m, thường xuyên có máy bay của các đoàn công tác hạ cánh. Cách sân bay một con đường là nhà dân. Hiện ghi nhận có 3 nhà bị mảnh vỡ máy bay làm ảnh hưởng.
Chiếc máy bay Mi-8 7850 bị rơi thuộc đoàn bay 937 chuyên làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn. Có mặt trong biên chế từ cuối năm 1973 cho đến hiện nay, những máy bay Mi-8 vẫn là thành phần chủ lực của lực lượng trực thăng Việt Nam.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.