Trải nghiệm xe buýt BRT tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa
Trước thời gian thử nghiệm tuyến xe buýt BRT Kim Mã – Yên Nghĩa, không chỉ các chuyên gia mà đa phần người dân đều nghi ngờ về hiệu quả của loại hình này. Theo ghi nhận, tại các điểm giao lộ trong ngày đầu chạy thử nghiệm mặc dù lực lượng thanh tra giao thông tham gia phân làn nhưng những chiếc buýt nhanh vẫn phải bon chen, bị lấn làn và đặc biệt là thời gian di chuyển cũng không khác xe buýt thường.
Chiều 30/12, xe buýt BRT tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa tiếp tục chạy thử trước khi đưa vào hoạt động chính thức. Trên tuyến đường xe chạy qua, lực lượng thanh tra giao thông đã có mặt để hướng dẫn giao thông, ngăn không cho xe taxi đi vào tuyến đường và các phương tiện khác ưu tiên cho xe buýt BRT. Tuy vậy các xe buýt khá vất vả trong việc di chuyển trong buổi chiều tan tầm, nhiều đoạn giao cắt tại khu vực Láng Hạ, Lê Văn Lương nhiều phương tiện xe máy bất chấp ngược chiều cắt đầu hoặc vượt lên trước xe buýt để sang đường.
Tại khu vực nhà chờ Lê Văn Lương, Tố Hữu xe buýt khá vất vả để vào khu vực đón trả khách do đã bị chắn phần đường ưu tiên. Ngã 4 giao cắt Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến phải mất nhiều nhịp đèn xanh các xe mới có thể di chuyển được.
Để giảm thiểu ùn tắc, lực lượng chức năng tiến hành phân luồng, ngăn taxi đi vào đường Giảng Võ khiều lái xe taxi thắc mắc vì 1/1/2017 mới chính thức cấm.
Thanh tra giao thông vất vả ngăn dòng phương tiện nhường đường cho xe buýt BRT đi qua.
Cố gắng chỉ dẫn phân làn các phương tiện để nhường đường cho xe buýt BRT di chuyển.
Mặc dù được sự hỗ trợ đặc biệt của các cơ quan chức năng nhưng đoàn xe buýt BRT không thể vượt qua dòng người đông như kiến tại các tuyến phố Hà Nội. Điều này cho thấy hiệu quả của loại hình này không cao bởi cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ với sự phát triển của đô thị và mật độ dân cư trong khu vực Hà Nội.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo kenh14.vn)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.