Topcare đóng cửa bất ngờ: Vô vàn hậu quả
Đối tác “sống dở chết dở”
Cũng chỉ tiếp cận được thông tin bất lợi về Topcare qua những biểu hiện bên ngoài, nhiều đối tác cung cấp hàng hóa cho hệ thống bán lẻ này tỏ ra hoàn toàn bị động. Bà Kim Quyên, trưởng phòng Marketing công ty TNHH Cơ điện lạnh và Thương mại Hòa Bình - một đối tác cung cấp hàng hóa cho Topcare, bức xúc chia sẻ, từ tháng 12/2014, công ty Hòa Bình đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Topcare thanh toán công nợ trị giá gần 700 triệu đồng, nhưng không nhận được thông tin phúc đáp từ đơn vị này.
"Tới khi nắm được những thông tin bất lợi về hoạt động kinh doanh của Topcare, chúng tôi liên tục gửi công văn đề nghị thanh toán công nợ và giải quyết các vấn đề tồn đọng giữa hai bên, nhưng phía Topcare không có bất cứ phản hồi nào. Đại diện ban lãnh đạo Topcare cũng đã thất hẹn với công ty chúng tôi trong cuộc hẹn gặp vào cuối tháng 12", bà Quyên cho biết.
Tại khu vực mặt tiền siêu thị Topcare Cầu Giấy đến ngày 25/1 vẫn có băng rôn: “Công ty Hòa Bình - Alaska đề nghị Topcare trả tiền hàng hoặc cho rút hàng trong kho”, cạnh đó là chiếc xe tải của Hòa Bình – Alaska đứng chờ sẵn.
Tới ngày 26/1, bất lực trước thái độ giữ im lặng, "cửa đóng then cài" của Topcare, công ty Hòa Bình đã quyết định gửi đơn tố cáo, đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.
Trước đó, nhiều đối tác của Topcare đã đứng trước siêu thị cầm theo băng rôn “Phản đối công ty TNHH & TM Topcare không thanh toán tiền hàng và không cho rút hàng ký gửi”.
Băng rôn phản đối Topcare của các doanh nghiệp đối tác
Khách hàng cũng vạ lây
Đến ngày 25/1, nhiều người vẫn đổ về siêu thị điện máy Topcare 335 Cầu Giấy và ngỡ ngàng trước dòng thông báo trước cửa: “Siêu thị đang sửa chữa bên trong nên đóng cửa sớm, mong quý khách thông cảm”.
Anh Nguyễn Hùng, nhà ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, thời hạn bảo hành của Topcare với chiếc TV Sony của anh còn hạn đến tháng 4/2016, nhưng hiện Trung tâm Chăm sóc khách hàng Topcare không còn nghe điện thoại. Anh đến đây mà không biết Topcare bảo hành ra sao khi chiếc TV này đang bị trục trặc.
Nhiều khách hàng Topcare lâm vào cảnh “dở khóc dở cười” vì không biết bảo hành sản phẩm ở đâu
Tại siêu thị điện máy Topcare số 1 Hoàng Minh Giám, nhân viên bảo vệ cho biết: “Điểm bán Hoàng Minh Giám đóng cửa từ 15/1, các mặt hàng trong siêu thị đã được đóng vào thùng chờ ngày đưa đi, nên không thể bảo hành hàng cho khách nữa, mong khách hàng thông cảm”.
Hiện tại, các số máy có thể liên hệ đến Topcare như đường dây nóng (1900.66.96); bán hàng online (043.7678678); Trung tâm Chăm sóc khách hàng (04.32898989); lãnh đạo siêu thị… đều trong tình trạng nhạc chờ, hoặc ngoài vùng phủ sóng.
Đến thời điểm này, vẫn chưa có văn bản công bố chính thức nào về việc “đi” hay “ở” của Topcare. Trong lúc đó, sự bất mãn của khách hàng, đối tác hệ thống siêu thị điện máy này vẫn không ngừng tăng lên.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.