Thủ phạm giấu mặt khiến hàng loạt ô tô bị lật
Ô tô tự lật
Tài xế Ngô Quang Chung (SN 1973, lái xe đầu kéo công ty CP XDVL miền Trung) cho biết, đoạn đường tránh Vinh hẹp, có hiện tượng nhựa lún vồng khoai khá nhiều. Mặt nhựa trên tuyến đường này không giống các tuyến đường khác. Trời nắng thì nhựa nhún lên, gặp mưa lại rất trơn, trượt.
Tuyến đường tránh TP Vinh liên tục xảy ra TNGT trong thời gian ngắn
"Trời mưa, xe chúng tôi chỉ đi tốc độ 40-45km/h trong khi tốc độ cho phép là 60km/h. Mặt đường quá trơn, khi phanh kéo dài và bị trượt" - tài xế Chung khẳng định
Anh Chung đã chứng kiến nhiều vụ TNGT từ ngã ba Quán Hành đến ngã tư xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên).
Biển cảnh báo đoạn đường nguy hiểm dài 300m
Lật xe ô tô là chuyện thường thấy ở đoạn đường này mỗi khi trời mưa
Đi đường tránh Vinh chỉ cần hơi mất tập trung, đánh võng là mất lái. Chỉ trong chiều 5/7, khi có 3 xe bị mắc kẹt vào nhau trên đường thì cũng 2 ô tô khác tự lật xuống ruộng.
Đại úy Nguyễn Thanh Bình - Đội trưởng Đội CSGT huyện Nghi Lộc thừa nhận, đoạn đường này thường xuyên xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.
Theo Đại úy Bình, đoạn đường này trước đây rất gồ ghề với những sống trâu, ổ gà. Vừa qua đường được duy tu bảo dưỡng, thảm lên một lớp nhựa tốt hơn. Trong quá trình rải thảm, trên mặt đường có đọng một số vũng nước có dầu (dầu từ nhựa chảy ra - PV).
Trời mưa, ô tô đi vào những điểm trơn này không làm chủ được tốc độ. Các xe chủ yếu tự lật xuống hai bên vỉa hè, ruộng sâu.
Lực lượng CSGT đã nhiều lần kiến nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là Công ty quản lý đường bộ BOT đường tránh Vinh khắc phục các điểm đen này.
Thứ nhất, nên lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông để cảnh báo lái xe làm chủ tốc độ. Thứ hai, nên lắp một số gờ bằng sơn để các phương tiện khi lưu thông giảm tốc độ. Thứ ba, lắp một số hộ lan, rào chắn hai bên đường để giảm thiểu thiệt hại khi xe bị lật.
Nan giải
Ông Đào Văn Minh - Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2 (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết: Trên tuyến đường tránh TP Vinh từ thị trấn Quán Hành đến cầu Bến Thủy, trong khoảng 25km hiện đang tồn tại 3 dạng xử lý thảm đường.
Thứ nhất là bê tông nhựa C19 hay còn gọi là bê tông nhựa thường. Dạng thứ hai là bê tông polyme. Dạng thứ ba là cào bóc tái chế, sau đó có gia cố bằng xi măng tại chỗ.
Đây là đoạn đường được Tổng công ty Cienco4 thực nghiệm xử lý vệt lún trên đường và vẫn đang tồn tại 3 dạng xử lý này. Đây cũng là vấn đề nan giải của ngành giao thông vận tải VN.
Sau 4 vụ TNGT liên tiếp trên đoạn đường ngắn, Cienco4 đã cho máy cào bóc bớt nhựa trên mặt đường
Khi PV đặt vấn đề, nhiều tài xế phản ánh đường đi rất dễ trơn trượt, lý do gì là chủ yếu?
''Hiện nay tất cả hình thức xử lý ở đường đang là thực nghiệm. Bởi vì chỉ có BOT mới có kinh phí để làm. Lý do đường trơn trượt là do thảm bê tông polyme. Riêng phần cào bóc tái chế bằng xi măng tốt hơn nhưng kinh phí khá đắt đỏ" - ông Minh trả lời.
Theo thống kê của cơ quan chức năng ở Nghệ An, chỉ trong vòng vài tháng gần đây, trên tuyến đường tránh TP Vinh xảy ra hơn 20 vụ TNGT từ ngã ba thị trấn Quán Hành đến cầu Bến Thủy.
Đoạn thường xuyên xảy ra TNGT trong phạm vi 9km của tuyến đường tránh đi qua huyện Nghi Lộc. Lực lượng CSGT huyện đã lập biên bản, xử lý hành chính 8 vụ TNGT, trong số này có hơn 50% số vụ là các phương tiện tự lật. Đã có 2 người chết và nhiều người bị thương.
Ngoài ra, còn có nhiều vụ xe ô tô tự lật khác, chủ xe đã tự thỏa thuận và cẩu xe về tự sửa chữa.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo Vietnamnet)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.