Thư của Bộ trưởng Bộ Y tế nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 2014
Đào tạo nhân lực y tế là một loại hình đào tạo đặc biệt, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành ở các cơ sở y tế. Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, về điều kiện dạy và học, nhưng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ sở đào tạo nhân lực y tế đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, hoàn thành nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và cung cấp nguồn nhân lực y tế cho xã hội. Đồng thời, để phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, các thầy giáo, cô giáo cũng là những người đi tiên phong trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, trực tiếp khám, chữa bệnh và phòng bệnh. Đặc biệt, nhiều thầy, cô đã hy sinh rất nhiều để trực tiếp tham gia chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đồng bào, chiến sĩ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo xa xôi. Các thầy, cô là những tấm gương mẫu mực về chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho các thế hệ học trò phấn đấu học hỏi, noi theo, để các em sẽ thực sự trở thành những người thầy thuốc “như mẹ hiền”. Bộ Y tế nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng và đóng góp quý báu của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ sở đào tạo nhân lực y tế.
Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Bộ Y tế đang xây dựng Kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết nhằm chủ động, tích cực trên cơ sở huy động các nguồn lực đầu tư đổi mới mạnh mẽ công tác đào tạo nhân lực y tế về nội dung, phương pháp dạy học, thi, kiểm tra và đánh giá chất lượng giáo dục. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội của ngành y tế trong đào tạo nguồn nhân lực không chỉ đủ về số lượng mà còn có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiến tới hội nhập quốc tế.
Một lần nữa, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, kính chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức cùng toàn thể học viên, sinh viên, học sinh trong các cơ sở đào tạo nhân lực y tế sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Thân ái!
Nguyễn Thị Kim Tiến
(Theo SKĐS)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.