Tàu hỏa đâm phải xe tải băng qua đường ngang, lái tàu tử vong
Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại km639 đường sắt (thuộc địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).
Theo đó, tàu SE5 chạy hướng Bắc - Nam đang chạy trên đường sắt thì bất ngờ tông vào ôtô BKS 75R băng qua đường ngang dân sinh.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc
Cú tông mạnh khiến 3 toa (2 toa chở khách, một toa căngtin) trật khỏi đường ray, đầu máy đứt lìa khỏi đoàn tàu rồi tiếp tục chạy thêm khoảng 1 km mới dừng lại. Lái tàu Lê Văn Phú (53 tuổi, quê ở Thừa Thiên - Huế) bị mắc kẹt trong cabin, tử vong. Tài xế ô tô bị thương nặng.
Trong khi đó, chiếc xe tải bị đứt đôi thành 2 phần nằm 2 bên đường ray. Các toa tàu trật nằm gần vuông góc với quốc lộ 1A đang thi công.
Theo chị Đỗ Thuý Hằng, nhân viên phục vụ trên toa số 2, tai nạn xảy ra khiến mọi người hoảng loạn, đồ đạc rơi khắp nơi. Riêng chị bị thương ở cánh tay.
3 toa tàu bị trật bánh khỏi đường ray sau vụ va chạm
"Tàu đang chạy thì mọi người nghe tiếng va đập rất to, đồng thời giật mạnh khiến mọi thứ trong toa đổ nhào. Một số hành khách đã dùng vật cứng đập vỡ kính tàu để mọi người thoát ra ngoài", chị Hằng kể.
Ngay trong đêm, đầu máy tàu SE5 đã được kéo về ga Diên Sanh để các công nhân cắt cabin nhằm đưa thi thể lái tàu ra ngoài. Tài xế ôtô 75R được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Nhân viên cứu hộ tìm cách đưa thi thể lái tàu xấu số ra ngoài
Trong đêm, Công an tỉnh Quảng Trị huy động gần 100 cảnh sát đến ứng cứu các nạn nhân, bảo vệ hiện trường. Hàng chục hành khách bị thương trên hai toa tàu được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu, trong số này có 3 hành khách bị thương nặng. Số hành khách cùng các toa tàu còn lại được kéo về ga Đông Hà cách đó gần 10km để đợi chuyển tải.
Các công nhân xử lý đoạn đường sau vụ va chạm
Hàng chục công nhân đường cũng có mặt xử lý đoạn đường bị hư hỏng sau vụ tai nạn. Dự kiến, khoảng 8h ngày 11/3, đường sắt Bắc Nam sẽ lưu thông trở lại. Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra vụ việc.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.