Tàu cá chở 49 người mất tích, 2 thành viên là người Việt Nam
Cơ quan quản lý hoạt động ngư nghiệp của Đài Loan xác nhận Hsiang Fu Chun, một tàu cá có trọng tải 700 tấn, ra khơi từ thành phố Cao Hùng hồi tháng 1 để tới vùng biển cách quần đảo Falkland, Đại Tây Dương khoảng 3.150 km. Trên tàu có tổng cộng 49 thành viên, bao gồm 11 người Trung Quốc đại lục, 21 người Indonesia, 13 người Philippines, hai người Việt Nam, hai người Đài Loan (bao gồm thuyền trưởng). Theo kế hoạch, tàu sẽ trở về vào tháng 5.
Ông Huang Hung-yan, phó giám đốc cơ quan quản lý hoạt động ngư nghiệp Đài Loan cho biết "Tàu ngừng liên lạc với đất liền từ 3h ngày 26/2, chỉ vài phút sau khi thuyền trưởng thông báo họ đang đánh cá ở phía nam Đại Tây Dương và nước tràn vào tàu". Ít nhất 3 tàu cá Đài Loan gần khu vực Hsiang Fu Chun mất tích đã tham gia nỗ lực tìm kiếm trong vài ngày qua. Họ đoán tàu vẫn đang trôi dạt ở phía nam Đại Tây Dương trong tình trạng mất điện, bởi họ không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tàu đã chìm do Hsiang Fu Chun đã được trang bị hệ thống tự động gửi tín hiệu cấp cứu khi ở dưới áp lực nhất định. Tình huống tàu rơi vào tay cướp biển cũng đã bị loại trừ do đến nay vẫn chưa có thông tin đòi tiền chuộc hay đưa ra yêu cầu nào. Ông Huang không loại trừ khả năng tàu đã vào một đảo nào đó hoặc đất liền.
Tàu Hsiang Fu Chun.
Chính quyền Đài Loan đã mở chiến dịch tìm kiếm và đang kêu gọi trợ giúp từ Anh, Argentina và các tàu hoạt động trong khu vực. Các công tác tìm kiếm hiện tại đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết khu vực Hsiang Fu Chun mất tích không thuận lợi và vị trí này cũng khá xa xôi. Ông Huang cho biết, giới chức Argentina thông báo tàu phải mất 6 ngày, máy bay mất 11 giờ mới đến được khu vực tàu biến mất và trở lại với điều kiện thời tiết tốt, trong khi thời tiết tại đây đang rất xấu.
“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể ngay cả khi công tác cứu hộ giống như mò kim dưới đáy biển”, phát ngôn viên nói. Tuy vậy ông không giải thích tại sao chính quyền Đài Loan mất nhiều ngày như vậy để thông báo về sự biến mất của con tàu.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.