Tai nạn nghiêm trọng lái xe không có bằng lái
Chiều qua, ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra, Sở GTVT Hà Nội, cho biết, sau khi tìm hiểu, xác minh, tài xế điều khiển xe cẩu kéo 88C-04204 là Nguyễn Văn Điện (sinh năm 1984, trú tại Nam Định), điều khiển xe không đúng với chứng nhận được cấp đăng kiểm. Cụ thể, xe 88C-04204 được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp đăng kiểm là xe chuyên dùng để cẩu kéo, khối lượng hàng hóa cho phép chở là 1.230 kg (hơn 1,2 tấn).
“Với chủng loại xe cẩu kéo từ 1,2 tấn trở lên, tài xế điều khiển phải có bằng lái xe tải đầu kéo chuyên dụng là FC2. Việc tài xế xe 88C-042.04 chưa có bằng FC mà đã điều khiển xe cẩu kéo như trên là rất nguy hiểm”, ông Hiệp nói.
Chứng nhận của Cục Đăng kiểm cũng không có nội dung nào cho phép xe 88C-042.04 chở theo đầu kéo. Vậy nhưng thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài thùng xe chất đầy ống phun bê tông thép, xe tải 88C-042.04 còn kéo theo máy bơm, đẩy bê tông nặng hàng tấn. Nghiêm trọng hơn, qua kiểm tra tài xế Điện chỉ có bằng lái ô tô B2 (điều khiển xe ô tô con từ 4 đến 9 chỗ), không có bằng lái xe tải.
Liên quan hai chiếc xe khách bị tai nạn, ông Hiệp cho biết, đã xác định được nguồn gốc hoạt động cả hai xe khách. Cụ thể, cả hai xe này đang hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình. Xe 29B-110.00 chạy tuyến Mỹ Đình- Phúc Thọ; xe 21B-002.63 chạy tuyến Mỹ Đình - Yên Bái.
Ngày 1/4, Công an huyện Phúc Thọ xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, tai nạn xảy ra khi xe 88C-042.04 đang chạy trên đường thì mối hàn nối kéo theo máy bơm đẩy bê tông phía sau bị đứt, văng ra đường.
Lúc này, xe khách 16 chỗ chạy (chở theo 16 người) phía sau lao đến. Phát hiện tình huống bất ngờ tài xế đã đánh lái sang bên. Trên làn đường đối diện, xe khách 29 chỗ (chở theo 20 người) cũng lao đến, làm hai xe đâm mạnh vào nhau. Hậu quả làm 5 người ngồi trên xe khách 16 chỗ bị chết, 20 người đi trên xe 29 chỗ bị thương.
“Tuy đây là nạn nhân gián tiếp của vụ tai nạn, nhưng qua tai nạn, các thông tin như xe khách hoạt động có đúng luồng tuyến, thời gian được phép, tốc độ thời điểm xảy ra tai nạn là bao nhiêu… cũng cần được làm rõ”, ông Hiệp khẳng định.
Liên quan đến tại nạn, hôm qua, ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng Công an huyện Phúc Thọ, cho biết đã chuyển hồ sơ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Skcs.vn (Theo tienphong)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.