Sửa sân bay Tân Sơn Nhất: lại chốt 10.4
Bộ trưởng Thăng yêu cầu việc nâng cấp phải không làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân
Chiều hôm qua 2/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp bàn về việc xã hội hoá đầu tư nhà ga, cảng hàng không.
Báo cáo với bộ trưởng Thăng, ông Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên ACV - khẳng định, nếu được điều hành tốt thì việc đóng một đường lăn không ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng chỉ rất nhỏ đến tần suất cất hạ cánh của máy bay, kể cả trong giai đoạn cao điểm. Do đó ACV muốn đóng một đường lăn trong 2,5 tháng để triển khai dự án, từ ngày 10/4 - 25/6.
Tuy nhiên, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, lại không đồng tình với ý kiến của ông Hùng và khẳng định việc thi công có ảnh hưởng đến việc khai thác và chắc chắn các hãng phải phối hợp để điều tiết lịch bay. Đại diện các hãng hàng không cũng cho rằng sẽ có ảnh hưởng khi thi công, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng có khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm quyết định sửa chữa.
Dẫu vậy, ông Hùng một lần nữa khẳng định về phương án thời gian mà ACV đưa ra là tối ưu và “chắc chắn sẽ không phải thay đổi lịch bay và không cắt bất kỳ chuyến bay nào của các hãng trong thời gian thi công sửa chữa, kể cả bay nội địa và quốc tế”.
Trước những băn khoăn này, Bộ trưởng Đinh La Thăng vẫn chưa yên tâm và chất vấn Chủ tịch ACV “tóm lại là có ảnh hưởng khai thác bay hay không? Ông Hùng có chắc là không cắt, hủy chuyến bay của các hãng không?”.
“Tôi xin cam kết với Bộ trưởng, sẽ không có hãng nào bị cắt, hủy chuyến”, ông Hùng đáp ngay.
Bộ trưởng Thăng sau đó nêu rõ việc sửa chữa, nâng cấp đường lăn là cần thiết nhưng cần tránh làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, vì khi bị chậm, hủy chuyến là dân rất bức xúc.
Cuối cùng ông “chốt” lại thời gian thi công sửa chữa Tân Sơn Nhất bắt đầu từ 10/4 và phải hoàn thành chậm nhất là vào ngày 30/6. Cùng với đó việc hạn chế khai thác đường cất và hạ cánh chỉ được thực hiện từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4 để không làm ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.
Ngoài ra, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Tổng công ty quản lý bay phải bố trí đủ nhân vật lực để vận hành, quản lý bay an toàn tuyệt đối.
Mục tiêu của Dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm tạo thêm vệt lăn trên sân đỗ, giảm tải cho khu vực đường lăn Bắc - Nam, đồng thời bố trí thêm 4 vị trí đỗ tàu bay Boeing 777, thêm 11 vị trí đỗ tàu bay Airbus 321 và tương đương, nâng khả năng của sân đỗ lên 46 vị trí.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.