Sự đổi mới của bến xe Nước Ngầm
Sau khi bến xe Lương Yên bị khai tử, lưu lượng hành khách tại bến xe Nước Ngầm tăng gần gấp đôi so với thời gian trước. Tuy nhiên tình hình chung tại bến xe được đánh giá là an toàn, trật tự.
Ông Nguyễn Văn Lập – Giám đốc Ban Quản lý Bến xe Nước Ngầm cho biết: “Từ khi chưa điều chuyển bến xe Lương Yên về, trung bình mỗi ngày Bến xe có 250 lượt xe xuất bến, sau khi điều chuyển, hiện nay tăng lên con số hơn 300 lượt xe/ngày. Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải về bến, bằng việc xe mới về sẽ được miễn phí trong thời gian đầu, sau khi dần ổn định thì mới triển khai thu phí. Hiện nay, các doanh nghiệp vận tải mới chuyển về đã đi vào ổn định, hoạt động bình thường”.
Nhà xe Hoàng Long chạy tuyến Hải Phòng chia sẻ “Khi được điều chuyển từ bến xe Lương Yên về Bến xe Nước Ngầm chúng tôi cũng gặp đôi chút khó khăn, còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng được sự quan tâm, tận tình giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Ban Quản lý Bến xe Nước Ngầm nên chúng tôi đã ổn định rất nhanh.
Qua quá trình kiểm tra, ông Đào Việt Long – Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội khẳng định:“Đến thời điểm hiện tại, qua công tác kiểm tra thực tế tại các bến xe có thể thấy các bến đều đảm bảo an ninh trật tự; sắp xếp, bố trí hợp lý các xe điều chuyển đến và có những chính sách tạo điều kiện hỗ trợ, ủng hộ doanh nghiệp. Điều này giúp các doanh nghiệp nhanh chóng ổn định kinh doanh”.
Để đáp ứng lưu lượng khách ngày càng gia tăng và phương tiện ra vào bến, Ban Quản lý đã nỗ lực tìm nhiều giải pháp, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các ca trực, nắm bắt các luồng tuyến, lưu lượng khách, không để xảy ra tình trạng cò xe, tranh giành khách, ép khách, những trường hợp bắt khách tùy tiện, trái với quy định sẽ bị xử phạt theo hợp đồng, với thái độ làm việc nghiêm túc của Ban Quản lý nên khách hàng rất yên tâm khi vào bến bắt xe. Đặc biệt, ở khu vực mua vé của Bến xe Nước Ngầm được trang bị những bảng điện tử hiện đại, khách hàng có nhu cầu mua vé, chỉ cần nhìn lên bảng sẽ biết giờ xuất phát, giá tiền, như vậy sẽ không có tình trạng cò vé, không tốn thời gian của khách hàng.
Anh Nguyễn Văn Nghĩa (ở Hải Phòng) - Sinh viên học tại Hà Nội cho biết: “ Trước đây tôi thường bắt xe ở bến xe Lương Yên để về quê, nhưng sau khi điều chuyển, tôi về Bến xe Nước Ngầm. Đây là lần đầu tiên tôi ra bến xe này, ở đây tôi đặc biệt ấn tượng với không gian rộng rãi, thoáng mà rất sạch sẽ, khu vực mua vé rất thuận tiện với bảng điện tử, địa điểm đến và đi rất rõ ràng, không bị bỡ ngỡ, không tốn nhiều thời gian.”
Chị Oanh ở Hải Dương – Kinh doanh quần áo chia sẻ: “Hiện nay, tôi có shop thời trang ở Hải Dương, nên thường xuyên di chuyển lên Hà Nội để lấy hàng, có hôm hàng nhiều, cồng kềnh, nhưng các bác tài xế ở Bến xe Nước Ngầm vẫn tiếp đón rất nhiệt tình, thậm chí còn giúp tôi khuân hàng lên xe. Tôi thường xuyên ra bến xe này để bắt xe về Hải Dương, vì ở đây an ninh trật tự rất tốt, đặc biệt không có cò xe, không bắt khách lòng vòng, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, giá tiền cũng rất hợp lý, nên tôi chỉ tin tưởng ở Bến xe Nước Ngầm thôi”.
Anh Đào Ngọc Tuấn – một hành khách đi tuyến Bến xe Nước Ngầm– Hải Phòng tỏ ra phấn khởi khi đi ở bến mới. Anh Tuấn chia sẻ: Trước kia đi Hải Phòng, anh thường đi từ bến Lương Yên, kể từ khi biết thông tin bến Lương Yên giải tỏa và xe chuyển về bến Nước Ngầm nên tìm hiểu tuyến xe buýt gần nhất để ra bến Nước Ngầm. “Thực tế là mất thời gian hơn một chút nhưng không thấy quá bất tiện. Vừa vào bến đã tìm được ngay xe nên không có khó khăn gì nhiều. Về bến mới, an ninh trật tự được đảm bảo hơn, nhân viên tại bến thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn nên chúng tôi cảm thấy rất hài lòng”.
Để phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ mùng 2/9, Ban Quản lý Bến xe Nước Ngầm đã xin tăng cường thêm 50 đầu xe phục vụ hành khách. Không chỉ vậy, để làm nên thương hiệu có uy tín, bến xe Nước Ngầm còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phục vụ nhu cầu của người dân.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.