Nụ cười rạng rỡ của du khách bị kẹt trên đảo Cô Tô khi trở về đất liền
18h30 ngày 1/8, hai chiếc tàu cao tốc do Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh điều động chở 342 du khách cuối cùng rời đảo Cô Tô về đến Bến cảng Cái Rồng.
Trước đó, chiến dịch giải cứu hơn 3.000 du khách mắc kẹt tại hòn đảo du lịch Cô Tô kéo dài 3 ngày (30/7 - 1/8) đã được các cơ quan chức năng Quảng Ninh thực hiện quyết liệt.
Khi đặt chân lên đất liền, nhiều du khách đã nở những nụ cười rạng rỡ vì đã được an toàn và không phải chịu cảnh sống túng thiếu trên đảo.
Trong số du khách bị mắc kẹt khá đông trẻ em được cha mẹ cho đi du lịch với gia đình. So với thời gian dự định đi nghỉ, phần lớn trong số họ đã bị lỡ công việc ở nhà và cơ quan. Tuy nhiên, đây cũng là sự cố đặc biệt để lại dấu ấn về đảo Cô Tô và công tác triển khai cứu hộ, cứu nạn của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh.
Được biết phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác cứu hộ có các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn huyện đảo Vân Đồn. Thiếu tá Lê Đình Dũng, cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết, đơn vị luôn trực tại bến cảng để đảm bảo an toàn và trấn an tinh thần cho mọi người.
Các đơn vị quân đội giúp đỡ người dân bị kẹt tại đảo Cô Tô
Cũng trong chiều 1/8, các cơ quan chức năng đã ủng hộ mỗi du khách 200.000 đồng để mọi người có thể về nhà sớm nhất trong buổi tối cùng ngày.
Trước đó từ ngày 25 đến 28/7, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục vắt qua Bắc Bộ, Quảng Ninh có mưa rất to. Tại Cô Tô lượng mưa lên tới 1.000 mm, sóng to, gió lớn khiến cho 2.500 du khách mắc kẹt trên đảo.
Theo đúng kế hoạch, trong ngày 1/8, 6 tàu khách cao tốc của Sở Giao thông Vận tải đã trở nốt 2.000 du khách và dân trên đảo về đất liền, đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người dân đảo Cô Tô.
Nụ cười rạng rỡ của du khách bị kẹt trên đảo Cô Tô khi trở về đất liền.
Hải Yến
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.