Lùi ngày nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất xuống giữa tháng 5
Đầu tiên, thông cáo của CAA khẳng định, việc sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ nhằm đảm bảo khai thác hiệu quả hơn nữa các loại máy bay thân lớn của Hàng không dân dụng như B777, B747 và tương đương.
Theo sau đó, CAA cho biết việc sửa chữa, nâng cấp sẽ được tiến hành trong thời gian phù hợp và không ảnh hưởng đến hoạt động vận tải trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và đơn vị này đang phối hợp cùng với ACV để thống nhất thời điểm thích hợp hạn chế khai thác đường cất hạ cánh 25L/07R để thi công, dự kiến từ ngày 10/5 đến ngày 25/7.
Hai cơ quan này sẽ chính thức báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT tại cuộc họp ngày 2/4.
Ngày thi công nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất sẽ được CAA lùi xuống tháng 5
Đại diện một hãng hàng không nội địa cho biết, dù theo quyết định này việc thi công hoàn toàn diễn ra sau cao điểm 30/4 nhưng vẫn sẽ gây khó khăn cho họ vì thời gian thi công tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn còn nằm trong những tuần cao điểm nhất trong mùa kinh doanh hè khi lượng khách gia tăng đến 30% so với ngày thường. Vị này cũng cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị lùi thời gian thi công sang tháng 8/2015 lên CAA và tại cuộc họp với Bộ GTVT sắp tới.
Thời gian dự định sửa chữa, nâng cấp đường băng trước đó là giai đoạn từ ngày 10/4 đến ngày 25/6.
Kế hoạch mở rộng đường lăn, sân đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất có từ năm 2014, khi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đồng ý nhượng 7,6 ha đất cho hàng không dân dụng, phục vụ kế hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để tăng chỗ đậu, giảm ách tắc. Trong quá trình sửa chữa, nhà thi công sẽ phải tạm đóng cửa một số đường lăn, hạn chế sử dụng một đường cất hạ cánh. Do đó, năng suất phục vụ của sân bay giảm từ tối đa 30 chuyến bay mỗi giờ xuống còn 25 chuyến mỗi giờ.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.