Kết quả sau 20 ngày ra quân phạt nguội người vi phạm giao thông
Sau 20 ngày ra quân (từ 1 – 23/12) gần 400 camera tại các nút giao thông trong thành phố đã giúp các lực lượng chức năng xử phạt “nguội” đối với các phương tiện vi phạm. Trong đó, CSGT TP.Hà Nội đã tiến hành xử lý 270 trường hợp, gửi thông báo xử phạt đến 196 chủ phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, việc phạt các xe không chính chủ gặp không ít khó khăn...
Nóng ở nơi phạt “nguội”
Để thực thi nhiệm vụ phạt “nguội”, tại Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP.Hà Nội) đã tập kết gần 80 màn hình cỡ lớn cùng các thiết bị công nghệ hỗ trợ như bộ đàm, điện thoại được phục vụ cho hơn chục CBCS trong quá trình làm nhiệm vụ.
Theo các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, khu vực ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Xã Đàn có mật độ tham gia giao thông đông. Tuy nhiên, tất cả những phương tiện vi phạm tại khu vực ngã tư này đều bị hệ thống camera xử phạt ghi lại, truyền thẳng tín hiệu về trung tâm. Sau đó, CBCS tại đây sẽ thông báo cho tổ làm nhiệm vụ tại khu vực này dừng phương tiện để xử lý.
Khi có người vi phạm, chưa đầy vài giây, hệ thống máy in đã ra thông báo xử lý với đầy đủ hình ảnh thông số kỹ thuật, màu sắc, kiểu dáng, BKS và lỗi, ngày giờ, địa điểm vi phạm...Trung tá Huỳnh Tấn Nam chia sẻ “Qua dữ liệu đăng ký BKS của phương tiện, chúng tôi sẽ dễ dàng xác định được chủ phương tiện để gửi thông báo xử phạt về tận nhà”
Thượng úy Vũ Đức Hùng (Đội CSGT số 3, Công an TP.Hà Nội) lập biên bản một trường hợp vi phạm Luật Giao thông và cho biết Vẫn chủ yếu xử phạt trực tiếp (phạt “nóng”) người vi phạm mặc dù đã có camera phạt “nguội”.
Đối với những trước hợp không chịu hợp tác, không nhận lỗi, trầy bây, các lực lượng chức năng sẽ cho xem hình ảnh lỗi vi phạm và giải thích để người dân tâm phục, khẩu phục và đồng ý chấp hành theo quy định và ký vào biên bản vi phạm “Điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”.
Xử phạt xe không chính chủ gặp nhiều khó khăn
Theo báo cáo của Đội Đèn tín hiệu giao thông, hiện toàn khu vực nội đô thành phố đã lắp đặt 388 camera giao thông và trung tâm có thể giám sát, điều tiết ở 80 nút giao thông.
Thống kê sau hơn 20 ngày thực hiện, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử phạt 387 trường hợpvi phạm giao thông qua hình ảnh để tăng cường công tác quản lý điều hành giao thông.
Chia sẻ về những thông báo của CSGT liệu có chính xác và được gửi đúng địa chỉ người vi phạm hay không, thượng tá Nguyễn Văn Tòng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an Hà Nội khẳng định: Hệ thống lưu trữ, tra cứu phương tiện của Phòng CSGT hiện quản lý tất cả các phương tiện đã được đăng ký trên địa bàn Hà Nội và “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ việc xử lý qua hình ảnh. Trước hết, chúng tôi đã có mẫu giấy mời người vi phạm đến. Việc xác định chủ phương tiện là theo biển kiểm soát. Với những trường hợp vi phạm không chính chủ thì chúng tôi sẽ có văn bản đề nghị Cục CSGT thông báo tới cảnh sát giao thông toàn quốc những biển số xe vi phạm để họ có thể xử lý.
Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ gửi thông báo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo cho các điểm đăng kiểm sẽ không phục vụ những xe vi phạm khi đến đăng kiểm”.
Đối với các trường hợp trây ỳ, xe không sang tên đổi chủ, không phối hợp xử lý thì sau 3 lần thông báo người vi phạm sẽ phải chịu những hình thức xử lý khác gồm: Thông báo cho các đội tuần tra kiểm soát ở trên đường, khi thấy xe vi phạm sẽ chặn lại xử phạt. Lập danh sách chủ xe vi phạm cố tình trây ỳ gửi lên Cục Cảnh sát phối hợp với các đơn vị đăng kiểm để xử lý.
Trả lời thắc mắc về việc lấy kinh phí ở đâu để chuyển phát nhanh thông báo xử phạt về tận nơi người vi phạm. Thượng tá Nguyễn Văn Tòng cho biết: Người vi phạm giao thông sẽ không mất khoản phí nào vì tập đoàn chuyển phát nhanh của Viettel đã làm nhiệm vụ này.
Được biết, xe không chính chủ là lý do khiến tình trạng vi phạm Luật Giao thông gia tăng mặc dù thành phố đã tiến hành xử phạt qua camera.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.