Huế: Tài xế đồng loạt đình công gây ảnh hưởng đến hành khách
Sự việc bắt đầu từ sáng 7/5, khi hơn 70 lái xe và phụ lái đồng loạt đình công vì cho rằng Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Đức, chủ 33 đầu xe chạy sáu tuyến xe buýt trong toàn tỉnh này không ký hợp đồng lao động, không bảo đảm các quyền lợi cho người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…
Hoạt động đình công đã gây ảnh hưởng đến hành khách do phải chờ đợi mệt mỏi và trễ học, trễ làm...Đến 16g, nhiều tuyến xe buýt ở Huế (nội thị TP Huế và một số tuyến Huế đi các huyện thị của tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn tê liệt.
Hơn 70 lái xe và phụ lái đồng loạt đình công khiến giao thông trên tuyến bị tê liệt
Được biết, trước đây các tài xế xe buýt này đều thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý bến xe Thừa Thiên - Huế quản lý.Đến đầu tháng 4-2015, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao Sở GTVT tổ chức đấu thầu gói thầu “Cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt” và công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Đức trúng thầu.
Tuy nhiên, từ khi chuyển sang làm việc cho Công ty Hoàng Đức đến nay các tài xế đều chưa được ký hợp đồng lao động, mức lương chi trả thấp, không được hưởng các quyền lợi như đóng BHXH, BHYT…
Ngay sau khi diễn ra sự việc, ông Phạm Quang Hồng, trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện - Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp yêu cầu công ty trả lời những kiến nghị của người lao động.Tuy nhiên đến cuối giờ chiều phía công ty Hoàng Đức vẫn chưa thỏa thuận được với người lao động nên một số tuyến xe buýt ở tỉnh này vẫn bị tê liệt.
Trước sự việc trên, giám đốc Công ty Hoàng Đức cho biết sở dĩ tài xế và phụ xe của công ty chưa được ký hợp đồng và hưởng các chế độ theo quy định là do họ mới chỉ vào làm việc một tháng. Sau khi hoạt động ổn định, người lao động của công ty sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định.
Trong làm ăn kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, các công ty liên quan cần sớm vào cuộc và trả lời dứt điểm cho người lao động. Ngoài ra, tránh để ảnh hưởng đến những hành khách đang ngày đêm đi lại trên tuyến đường này.
Hải Yến - Skcs.vn
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.