Hơn 130 mảnh vỡ máy bay CASA 212 đã được ngư dân trục vớt
Sau gần một tháng máy bay tuần thám CASA 212 số hiệu 8983 mất liên lạc gần vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khi đang trên đường tìm kiếm tung tích phi công Su-30MK2, hôm 9/7 người dân Thanh Hóa đã trục vớt hơn 130 mảnh vỡ của chiếc may bay này...
Công an xã Hoằng Trường (Hoằng Hoá, Thanh Hoá) xác nhận, chiều qua 8/7, Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa và các cơ quan chức năng địa phương đã lập biên bản tiếp nhận hơn 130 mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212 gặp nạn ở vùng biển Hải Phòng hơn 20 ngày trước.
Cả trăm mảnh vỡ nghi của máy bay CASA 212 đã được ngư dân Thanh Hóa phát hiện. Ảnh: Người dân cung cấp.
Ngày 5/7, tàu cá mang số hiệu 90723 TS do ông Nguyễn Hữu Được (ở xã Hoằng Trường) làm thuyền trưởng cùng 10 ngư dân khác khi đánh bắt thủy sản ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã phát hiện một số vật thể mắc trong lưới cá. Khi vớt lên bờ kiểm tra, nhóm ngư dân thấy nhiều mảnh vỡ kim loại màu xanh, trong đó, có một cánh cửa kính còn khá nguyên vẹn có dòng chữ CASA 212 và một chiếc ví bên trong có 6 triệu đồng tiền mặt, chứng minh thư và một số giấy tờ ghi tên thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu (quê Hải Dương). Sau đó, tàu cá về đất liền và trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.
Tương tự, ông Lê Văn Tấn, Trưởng công an xã Hoằng Trường cho biết tối cùng ngày, một tàu cá khác do ngư dân Lê Văn Thắng (44 tuổi, cùng địa phương) làm thuyền trưởng cập bến và báo cáo cũng vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay "Hiện toàn bộ các mảnh vỡ này đã được bàn giao cho Bộ đội biên phòng Hoằng Trường, chiếc ví được bàn giao cho Huyện đội huyện Hoằng Hóa để xác minh nguồn gốc”.
Bước đầu, cơ quan quân sự xác định đây là những mảnh vỡ của máy bay CASA 212 nên đã chuyển giao các mảnh vỡ về đơn vị phục vụ quá trình điều tra.
Các hiện vật đã được bàn giao cho cơ quan chức năng. Ảnh: Người dân cung cấp.
Như vậy, gần 1 tháng trôi qua sau ngày gặp nạn, các lực lượng chức năng đã vớt được động cơ, hộp đen và thi thể 8 phi công máy bay CASA 212, riêng phi công Lê Đức Lam vẫn mất tích.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.