Hà Nội: Xin lệnh tăng cường xe khách, giảm giá vé tàu dịp 30/4-1/5
Hà Nội đã xin lệnh tăng cường 700 xe khách để vận chuyển trong dịp nghỉ giỗ Tổ 10/3 và lễ 30/4-1/5. Trong khi đó, ngành đường sắt kích cầu việc đi lại của người dân bằng cách giảm 50% giá vé đi các chặng cao điểm trong dịp này.
Ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty Quản lý bến xe khách Hà Nội - cho biết, dự báo lưu lượng vận chuyển trong dịp giỗ Tổ, một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên…
Đợt nghỉ lễ giỗ Tổ kéo dài 3 ngày nên ngoài việc tập trung về thăm Đền Hùng, Phú Thọ, người dân có thể về quê thăm người thân hoặc tham gia các địa điểm có cự lý di chuyển ngắn quanh Hà Nội. Tuy nhiên, dự kiến sẽ không có hiện tượng ùn ứ khách do các tuyến này đều có cự ly ngắn, nhiều phương tiện hoạt động, giao thông thuận lợi; lượng khách chủ yếu tập trung ở tuyến Việt Trì, Phú Thọ.
Hà Nội sẽ tăng cường 700 xe khách đi các tỉnh và ngược lại trong các dịp nghỉ lễ sắp tới
Trong khi đó, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 cũng là ngày đầu hè nên có rất nhiều điểm vui chơi, du lịch chọn làm thời điểm khai trương nên dự kiến lượng hành khách đi lại sẽ có biến động lớn trên cả 2 chiều: Chiều hành khách từ Hà Nội đi các tỉnh (khách đi) và chiều hành khách từ các tỉnh về Hà Nội (khách về). Dự kiến lưu lượng hành khách tăng tập trung tại các tuyến đường có cự ly khoảng dưới 500km: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cao Bằng, Vinh, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang….
Lưu lượng hành khách đi sẽ tập trung cao vào các thời điểm: Từ chiều tối ngày 15/4, sáng 16/4 đối với đợt giỗ Tổ, dự kiến lượng xe trên tuyến và các tuyến có cùng lộ trình sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách; Từ chiều tối ngày 29/4 và sáng 30/4 dự kiến lượng khách sẽ tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường và sẽ giảm nhanh từ chiều ngày 30/04/2016. Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội về sẽ tập trung cao ngày 3/5.
Theo ông Tùng Anh, căn cứ đặc điểm phân bố luồng tuyến tại các bến xe và luồng hành khách đi lại, dự kiến xe tăng cường trên các bến chiều 29/4 và ngày 30/4 khoảng 700 lượt xe. Trong đó, tại bến xe Giáp Bát là: 200 lượt xe/ngày; bến xe Mỹ Đình là: 400 lượt xe/ngày; bến xe Gia Lâm là: 100 lượt xe/ngày.
Trong ngày 3/5, lượng khách từ các tỉnh trở về Hà Nội về sẽ tăng cao, vì vậy nhu cầu tăng cường xe buýt để phục vụ chuyển tải hành khách từ các phương tiện liên tỉnh về Hà Nội. Tổng lượng xe dự kiến cần tăng cường là 400 lượt xe buýt, trong đó tại bến xe Giáp Bát là 150 lượt, bến xe Gia Lâm 100 lượt xe, bến xe Mỹ đình 150 lượt xe.
Giảm 50% giá vé tàu hỏa
Vé tàu giảm trong các dịp nghỉ lễ sắp tới
Ngoài các mác tàu khách Thống nhất, Khu đoạn chính chạy trên các tuyến theo BĐCT (các tàu chính đã nối hết chiều dài), Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã lập thêm 30 đoàn tàu để phục vụ hành khách đi tàu.
Về chính sách bán vé, đơn vị này giảm 50% giá vé đối với hành khách mua vé từ 0h00 ngày 01/4/2016 đến hết ngày 10/4/2016 đi tàu trên các tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Đồng Hới và tuyến Hà Nội - Vinh vào thời gian từ ngày 28/4/2016 đến ngày 3/5/2016.
Theo đó, giá vé rẻ nhất đi Đà Nẵng chỉ còn 168.000 đồng/vé (giá vé đã bao gồm VAT, bảo hiểm). Giá vé rẻ nhất đi Vinh chỉ còn 76.000 đồng/vé (giá vé đã bao gồm VAT, bảo hiểm). Ngoài ra, hành khách mua vé đi tàu từ ngày 4/5/2016 đến hết ngày 20/5/2016 cũng được giảm giá vé trên nhiều mác tàu khác.
Cụ thể, đối với tàu khách Thống nhất tuyến Hà Nội - Sài Gòn: Các tàu TN1/2, SE1/2, SE5/6, khi hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 30 ngày trở lên được giảm 30% giá vé (Giá vé rẻ nhất đi Sài Gòn chỉ còn 404.000 đồng/vé (giá vé đã bao gồm VAT, bảo hiểm). Đối với tàu khách Khu đoạn SE19/20 (tuyến Hà Nội - Đà Nẵng) giảm từ 20 - 50% giá vé (mua càng sớm giảm càng nhiều, vé rẻ nhất đi Đà Nẵng chỉ còn 192.000 đồng/vé (giá vé đã bao gồm VAT, bảo hiểm).
Đối với tàu khách Khu đoạn NA1/2, sẽ có 1 toa ngồi cứng không điều hòa để bán vé giảm 30% giá vé. Giá vé rẻ nhất đi Vinh chỉ còn 98.000 đồng/vé (giá vé đã bao gồm VAT, bảo hiểm).
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo Dân trí)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.