Hà Nội thí điểm hai cây xăng 'tự phục vụ'
Nhiều khách hàng tỏ ra ủng hộ hình thức này nhưng cũng có không ít người còn cảm thấy lạ lẫm, thậm chí là phiền hà.
Trước khi chính thức triển khai thí điểm, toàn bộ nhân viên ở 2 cửa hàng xăng dầu trên đã được tập huấn kỹ năng, quy trình để có thể hướng dẫn khách hàng trong quá trình tự phục vụ. Những thiết bị công nghệ cũng đã được lắp đặt để đảm bảo giao dịch mua bán xăng dầu đầy đủ, chính xác, công khai.
Bảng hướng dẫn quy trình “tự phục vụ” cho các khách hàng đến mua xăng
Đại diện Công ty xăng dầu khu vực I cho biết việc triển khai phương thức bán hàng này sẽ theo một lộ trình nhất định: đầu tiên công ty sẽ thực hiện thí điểm tại 2 cửa hàng và sẽ chỉ phục vụ khách hàng là ôtô. Trong giai đoạn này công ty sẽ thăm dò xin ý kiến khách hàng để từng bước hoàn thiện các phương án rồi từ đó mở rộng mô hình ra các cửa hàng khác. Đây là một hình thức bán hàng văn minh mà rất nhiều nước trên thế giới đã thực hiện, tuy vậy hình thức này rất cần sự ủng hộ từ phía khách hàng. Trước khi thí điểm, Petrolimex Hà Nội đã thăm dò ý kiến của nhiều khách hàng và nhận được nhiều ủng hộ, đặc biệt là từ các tài xế lái taxi và xe tải.
Cũng theo đại diện Công ty xăng dầu khu vực I, một trong những ưu điểm của mô hình mới này là mọi dữ liệu tại cột bơm sẽ được truyền về nơi khách hàng giao dịch, thanh toán. Như vậy việc kiểm soát hóa đơn chứng từ bán hàng tại cửa hàng sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Khách hàng khi lựa chọn hình thức “tự phục vụ” sẽ thông báo chủng loại và số lượng xăng dầu sẽ mua.
Việc đổ nhiên liệu của khách sẽ được giám sát, thể hiện trên máy tính
Sau khi nhân viên bán hàng thao tác theo yêu cầu và đảm bảo an toàn, khách hàng sẽ tự đổ nhiên liệu vào phương tiện, sau đó thực hiện thanh toán và nhận hóa đơn.
Đại diện Công ty xăng dầu khu vực I cho biết, sau quá trình thí điểm, sẽ đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng. Nếu điều kiện cho phép, đơn vị sẽ giảm giá nhiên liệu đối với khách hàng, trên cơ sở hạch toán việc đã giảm được các chi phí của doanh nghiệp, cũng như “công” tự phục vụ của khách hàng.
Khách hàng sẽ được chọn lựa giữa 2 phương thức tự phục vụ và nhân viên phục vụ
Theo quy trình khách hàng muốn tự phục vụ sẽ đỗ xe vào cột bơm tự phục vụ, chọn loại xăng rồi ra đăng ký tại trạm điều khiển điện tử cạnh đó. Toàn bộ quy trình sẽ được hiển thị lên màn hình cho khách hàng tiện theo dõi.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.