Giám đốc Cảnh sát PCCC lên tiếng về vụ xe cứu hỏa bị tông trên cao tốc
Trong vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Đại diện PCCC Hà Nội Thiếu tướng Hoàng Quốc Định khẳng định việc xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc là đúng thẩm quyền, thuộc trường hợp được quyền ưu tiên.
Thiếu tướng Hoàng Quốc Định
Xe đi cứu người lại gặp nạn
Trong cuộc trao đổi với một số cơ quan báo chí Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ giữa xe cứu hỏa và xe khách vào chiều 18/3 làm 1 chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong.
Trong báo cáo của Cảnh sát PCCC Hà Nội, 16h28 ngày 18/3/2018, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 về việc trên tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn gần Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá hướng Hà Nam - Hà Nội xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách và xe tải làm một số người bị thương, mắc kẹt trong xe, cần cứu nạn, cứu hộ khẩn cấp.
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC Số 12 phụ trách địa bàn gần nhất xuất 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH) biển kiểm soát 29A-02307 cùng 7 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Do vị trí xảy ra tai nạn nêu trên và tình trạng giao thông đang ùn tắc phía sau, nên để tiếp cận hiện trường nhanh nhất, xe CC&CNCH chỉ có thể thực hiện quyền ưu tiên cho đi vào đường ngược chiều và kích hoạt các thiết bị loa, đèn, còi,… của xe chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo Luật Giao thông đường bộ.
Tuy nhiên, khi ngược chiều vào đường cao tốc nơi gần trạm thu phí xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội, xe cứu hỏa đã bị xe khách biển kiểm soát 29B-07843 đâm vào cửa sau bên trái của đầu xe, làm 5 người trên xe khách và 6 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 12 bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn
Trong đó, 5 người trên xe khách bị thương có 4 người bị thương nhẹ và 1 người bị gãy chân, tất cả đều được băng bó và đã xuất viện.
Trong 6 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC Số 12 bị thương, có 4 người bị thương nhẹ đã xuất viện sau khi sơ cứu. Trung úy Trần Văn Tuân (SN 1989), lái xe Đội CC&CNCH bị rạn xương quai xanh hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.
Riêng trung sĩ Chử Văn Khánh (SN 1993, chiến sĩ nghĩa vụ Đội CC&CNCH) được đưa vào cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, nhưng do vết thương quá nặng đã hy sinh hồi 0h45 ngày 19/3.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu và tiếp tục điều động 1 xe CC&CNCH đến cứu nạn, cứu hộ vụ va trạm tại Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá (xảy ra trước đó), đưa được 2 nạn nhân mắc kẹt trong xe ra ngoài bàn giao cho Trung tâm 115 đưa đi cấp cứu.
Xe cứu hỏa chạy đúng thẩm quyền
Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, đơn vị đang phối hợp với cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội và các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.
Thiếu tướng Hoàng Quốc Định khẳng định, việc xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là hoàn toàn đúng thẩm quyền, thuộc một trong các trường hợp được quyền ưu tiên. Quá trình tới hiện trường, cảnh sát đã thực hiện các hình thức thông báo bằng các phương tiện trang bị trên xe như: còi hụ, phát loa, đèn tín hiệu....
Chiếc xe cứu hỏa bị hư hỏng nặng sau khi bị xe khách đâm trên cao tốc.
“Điều đáng tiếc là đã xảy ra TNGT và để đánh giá, kết luận lỗi thuộc về ai thì phải chờ cơ quan điều tra xem xét, đánh giá đối với các vấn đề liên quan. Hiện chưa phát hiện vấn đề gì không đúng hoặc sai phạm”, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định nói.
Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội khẳng định, cơ quan chức năng sẽ giải quyết vụ tai nạn thận trọng, khách quan và công minh.
Thiếu tướng Định cho biết, qua vụ tai nạn này, lực lượng sẽ có giải pháp để nâng cao nhận thức chấp hành luật giao thông, văn hóa tham gia giao thông của người dân và cả từ chính lực lượng. Đồng thời, thực hiện các chế độ chính sách đối với các nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó bao gồm cả chiến sĩ và người dân.
Theo Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, đơn vị này sẽ tổ chức thăng cấp bậc hàm trước thời hạn cho chiến sĩ Chử Văn Khánh từ trung sĩ lên thượng sĩ.
Suckhoecuocsong.com.vn (Nguồn 24H)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.