Doanh số tháng đầu năm 2015 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2014

2/14/2015 4:34:45 PM
Báo cáo kết quả bán hàng của các thành viên VAMA đạt 19.979 xe trong tháng 1, tăng 80% so với 01/2014. Điều này dễ hiểu bởi thời điểm tháng 1 năm ngoái quá cận kề với dịp Tết cổ truyền – một trong những thời điểm ảnh hướng đến doanh số nhiều nhất trong năm.

 

Doanh số tháng 1 giảm 1% so với tháng 12 trước đó, lượng xe lắp ráp trong nước giảm 0,3% và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm 4%. Toàn thị trường bán ra 13.679 xe con, tăng 3% và 6.300 xe tải, giảm 10% so với tháng trước đó.

 

Tính đến hết tháng 1/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 69% trong khi xe nhập khẩu tăng 110% so với cùng kì năm ngoái. Trong bản báo cáo lần này, VAMA không đưa ra doanh số kì vọng về thị trường 2015.

 

 

Doanh số tháng 1/2015 tăng gần gấp đôi so với tháng 1/2014.

 

Về phía các nhà sản xuất, tập đoàn Thaco đang có doanh số cao nhất với 5.747 xe bán ra các loại. Có được doanh số này là nhờ sự tăng trưởng của tất cả các thương hiệu con của hãng, đáng chú ý là VinaMazda và Kia. Toyota xếp thứ hai với doanh số đạt 4.262 xe, Ford xếp thứ 3 với 1.523 xe bán ra. Top3 này vẫn duy từ năm 2013 đến nay.

 

Kể từ năm 2015, vị trí chủ tịch VAMA nhiệm kì 2015 -2017 thuộc về công ty Toyota Việt Nam. Đây là kết quả bầu cử đại hội nhiệm kì VAMA lần thứ 6 diễn ra vào 13/1/2015 vừa qua.

 

Theo kết quả bỏ phiếu, Tổng giám đốc của Toyota Việt Nam – ông Yoshihisa Maruta sẽ thay thế Tổng giám đốc Ford Việt Nam – ông Jesus Metelo Arias ‘Met’ đảm nhiệm vai trò lãnh đạo VAMA từ 30/1. Kể từ thời gian này ông Maruta sẽ đảm nhiệm vai trò lãnh đạo cao nhất trong VAMA. Cơ cấu tổ chức quản lí mới ngoài chủ tịch còn có 2 phó chủ tịch và hai thành viên ban điều hành.

 

Theo báo cáo tổng kết của VAMA, năm 2014 toàn thị trường tiêu thụ được 157.810 xe, tăng 43% so với năm 2013. Trong đó, riêng các thành viên thuộc VAMA tiêu thụ 133.588 xe, tăng 38% so với năm 2013.

 

Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)

Các tin khác