Chưa xác định được máy bay rơi ở Trường Sa
vào 10h ngày 31/3, Đài thông tin duyên hải Nha Trang nhận được tin báo từ tàu đánh cá xa bờ KH 92818 TS do ông Võ Cường (43 tuổi, ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) báo thấy một máy bay rơi xuống biển Trường Sa lúc 21h30 ngày 30/3. Lúc phát hiện vụ việc, tàu của ông Cường đang đánh bắt ở vùng biển có tọa độ 10041’ vĩ Bắc, 113032’ kinh Đông, thuộc vùng biển Trường Sa.
Do đêm tối nên ông Cường và sáu thuyền viên trên tàu không rõ đó là loại máy bay gì, của nước nào. Sau khi nhận được thông tin nêu trên, Đài thông tin duyên hải Nha Trang đã báo cho các cơ quan chức năng để xác minh.
Đến giờ vẫn chưa có dấu vết gì về chiếc máy bay rơi ở Trường Sa
Khoảng 20h tối hôm qua 31/3, lãnh đạo văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cũng xác nhận thông tin này. Một tàu cá của Khánh Hoà cùng 5 tàu khác đã chạy đến khu vực nhìn thấy máy bay rơi nhưng chỉ ghi nhận một vết dầu loang.
Vị lãnh đạo cho biết thêm "Sáng nay chúng tôi đã chuyển thông tin cho Hải quân, Không quân, Trung tâm quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không, Cục Lãnh sự bộ Ngoại giao để liên lạc với các nước có đường bay qua khu vực này. Tuy nhiên, đến nay chưa nước nào xác nhận có máy bay rơi".
Sau một ngày xác minh, cả Không quân, Hàng không dân dụng đều khẳng định không có máy bay rơi, Hải quân Việt Nam đã cho tàu ra khu vực ngư dân thông tin nhưng không phát hiện bất cứ dấu vết nào.
Cục trưởng cục hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, không thể xác nhận có máy bay rơi hay không. Ông Thanh nói, ngay sau khi có tin báo, Cục đã cho kiểm tra trong toàn hệ thống hoạt động điều hành bay tuy nhiên không có gì bất thường. Cục cũng đã cho rà soát toàn bộ hoạt động trong toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do Việt Nam quản lý, đến thời điểm 21h05 vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tín hiệu của máy bay rơi.
Ông cũng thông tin thêm rằng các FIR lân cận FIR HCM cũng hỏi thông tin qua lại, nhưng có thể khẳng định là đến giờ phút này không hề có gì bất thường xảy ra trong khu vực FIR HCM do Việt Nam quản lý.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.