Chính thức thông xe nút giao cầu Thanh Trì – Quốc lộ 5 từ 18/10
Chính thức thông xe nút giao cầu Thanh Trì – Quốc lộ 5 từ 18/10
Sau một thời gian khẩn trương thi công nút giao cầu Thanh Trì – Quốc lộ 5 nhằm giải quyết ách tắc giao thông tại giao điểm này. Chiều hôm nay, 18-10, Bộ GTVT đã tổ chức thông xe Dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao giữa cầu Thanh Trì với quốc lộ 5 trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, nút giao này được thiết kế theo hình dạng bán hoa thị (chỉ có hai nhánh rẽ lên, xuống QL 5 theo chiều Hải Phòng đi Hà Nội) và được đưa vào khai thác từ tháng 2-2007. Lý do thời điểm trước đó, Bộ GTVT và các cơ quan thiết kế dựa vào quy hoạch: năm 2010 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoàn thành, QL 5 được giảm tải; đoạn đường sắt đi qua nút giao này sẽ chuyển sang đi trên cao do trùng với tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội từ Yên Viên - Ngọc Hồi - Như Quỳnh. Vì vậy việc xây dựng nút giao bán hoa thị sẽ tránh được việc dịch chuyển đường sắt trước 2007.
Nút giao cầu Thanh Trì – Quốc lộ 5 hình hoa thị chính thức thông xe từ 18/10
Tuy nhiên, đến nay đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chưa hoàn thành, đường sắt đô thị số 1 chưa khởi công nên nút giao cầu Thanh Trì với QL 5 phải chịu áp lực giao thông quá khả năng thiết kế, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm khi dòng xe từ cầu Thanh Trì xuống xung đột với dòng xe trên quốc lộ 5. Vì vậy, ngày 19-10-2014, Ban quản lý dự án (PMU) Thăng Long của Bộ GTVT cùng liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) - Tổng công ty Xây dựng Thăng Long (TLC) đã tổ chức động thổ gói thầu xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông cầu Thanh Trì với QL 5 với tổng mức đầu tư 1,718 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam.
Để hoàn thiện nút giao này, các nhà thầu đã mở rộng QL 5 qua đây rộng 60m; xây dựng thêm 4 nhánh cầu từ đường phía Bắc cầu Thanh Trì kết nối với QL 5 chiều Hà Nội - Hải Phòng để tách nhập từ đường vành đai 3 với QL 5.
Riêng gói thầu cải dịch đường sắt có giá trị là 75 tỉ đồng sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản được các nhà thầu sử dụng để dịch chuyển 2,05 km đường sắt Hà Nội - Hải Phòng về phía Nam khoảng 40 m so với vị trí cũ.
Như vậy, sau 1 năm thực hiện, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra nhằm giảm thiểu ách tắc giao thông tại khu vực cao điểm này.
Chính thức thông xe nút giao cầu Thanh Trì – Quốc lộ 5 từ 18/10
Hải Yến
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.