Chìm phà chở 200 khách tại Myanmar, ít nhất 21 người thiệt mạng
Phà Aung Takon gặp nạn vào khoảng 20h30 ngày 13/3 khi đang trên đường từ thị trấn Kyaukphyu tới Sittwe ở bang Rakhine, phía tây Myanmar. Ba tàu hải quân cùng nhiều phương tiện tư nhân được điều động tới hiện trường tìm kiếm ngay sau khi nhận thông tin.
Các vụ chìm phà luôn có thương vong rất lớn. Ảnh: phà Sewol chìm vào tháng 4 năm ngoái đã cướp đi sinh mạng của 292 người
"Chúng tôi tìm thấy 21 thi thể, gồm hai đàn ông và 19 phụ nữ. Còn 26 hành khách đang mất tích", một sĩ quan cảnh sát giấu tên ở thị trấn Sittwe nói. 167 người đã được giải cứu và có thể không có người nước ngoài nào trên phà. "Chúng tôi nghi ngờ phà bị chìm do chở quá tải".
Giới chức Myanmar cho biết phà chở theo 209 người xuất phát từ thị trấn ven biển Taughgok. Một quan chức Bộ Giao thông vận tải Myanmar nói phà bị những đợt sóng cao đánh vào, đồng thời xác nhận giải cứu 167 người và cho rằng những hành khách mất tích đã chết.
Thương vong có thể còn cao hơn do có hành khách trốn vé lên phà (ảnh minh họa)
Cư dân ở Taunggok cho biết thương vong thực tế còn cao hơn bởi có nhiều hành khách trốn vé.
"Thông thường, lượng vé bán ra không đáng tin cậy để xác định số hành khách", một tiểu thương giấu tên ở Taunggok nói. "Do đó số người mất tích sẽ nhiều hơn 26. Chúng tôi hiểu cơ hội tìm thấy họ trong điều kiện thời tiết này là rất mong manh".
Người dân Myanmar sinh sống dọc ven biển nước này phụ thuộc lớn vào việc di chuyển bằng phà, vốn không được đảm bảo an toàn. Những vụ chìm phà ở Myanmar không phải là hiếm. Năm 2010, một con phà bị lật ở khu vực đồng bằng Irrawaddy làm 10 người thiệt mạng. Năm 2008, một con tàu chìm gặp nạn và chìm xuống sông Yway làm 38 người chết.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.