Chiếc máy bay gặp sự cố của Vietjet: Loại bỏ nguyên nhân do lỗi kỹ thuật
Sau khi tìm hiểm nguyên nhân và xem xét sơ bộ ban đầu sự cố máy bay hãng hàng không Vietjet tại sân bay Buôn Ma Thuột thì khả năng sai sót kỹ thuật được loại trừ.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, đánh giá ban đầu của Cục, nguyên nhân gây ra sự cố máy bay Vietjet tại sân bay Buôn Ma Thuột không phải do yếu tố kỹ thuật máy bay.
Theo đó, đoàn chuyên gia của Hãng Airbus cũng có mặt tại Việt Nam để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng của máy bay này.
"Cục Hàng không đã khoanh vùng nguyên nhân, nhưng phải chờ giải mã hộp đen để kết luận chính thức”, ông Thắng nói.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm, đã thu thập hộp đen và các tài liệu khác liên quan đến chuyến bay VJ 356 của Vietjet, làm việc với tổ bay gồm cơ trưởng người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha.
Theo Cục Hàng không, xem xét sơ bộ ban đầu có thể khẳng định, khả năng sai sót kỹ thuật được loại trừ.
Cụ thể, trước khi hạ cánh tình trạng máy bay tốt và phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp. Quan trắc tại sân bay Buôn Ma Thuột cho thấy thời tiết tốt, tầm nhìn 10km.
Máy bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh.
Về tình trạng máy bay gặp sự cố, ngoài 2 lốp bị văng thì càng trước của máy bay bị hỏng, một số dị vật bắn vào thân và động cơ máy bay. Hiện đang cần thêm thời gian để đánh giá kỹ trước khi sửa chữa.
Do yếu tố kỹ thuật được loại trừ nên Cục Hàng không Việt Nam cũng không yêu cầu dừng khai thác đội bay A321 của VietJet Air và Vietnam Airlines để kiểm tra. Hoạt động khai thác của dòng máy bay này vẫn diễn ra bình thường.
Sự cố máy bay bị mất bánh trước được Cục Hàng không xác định mức độ nghiêm trọng (nhóm B), đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn - mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO).
Vào ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của VietJet Air chở 207 hành khách và phi hành đoàn từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột. Trong quá trình hạ cánh, 2 bánh ở càng trước bị mất khiến máy bay mất thăng bằng. Toàn bộ 207 hành khách và phi hành đoàn phải thực hiện việc rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm với phao trượt. Sự cố khiến 6 hành khách bị chấn thương.
Đến trưa 30/11, cả 6 hành khách đều được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định, máy bay gặp sự cố đã được kéo vào bãi đỗ an toàn.
Một bánh trái của máy bay đã được tìm thấy tại khu vực đường cất hạ cánh. Chiều cùng ngày, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã được đưa vào khai thác bình thường.
Liên quan tới sự cố này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, thông tin chính xác, kịp thời, đúng mực về quá trình khắc phục sự cố và xử lý trách nhiệm, tránh gây tâm lý chủ quan, cũng không gây hoang mang, lo ngại trong dư luận.
Suckhoecuocsong.com.vn/Theo Trithuctre
Các tin khác
-
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường. -
Hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Không đạt được thỏa thuận, Tổng thống Mỹ ra sân bay về nước
Hội nghị thưởng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không đạt được thêm thỏa thuận nào. Sau khi họp báo sau cuộc hội nghị Tổng thống Trump đã rời khách sạn Marriott ra sân bay để về nước.