CEO Mathias Mueller bị Volkswagen thay thế do khủng hoảng gian lận khí thải

4/13/2018 2:29:33 PM
Theo thông tin mới đây hội đồng quản trị của hãng xe nổi tiếng Đức Volkswagen đột ngột thay thế CEO Mathias Mueller, người đã giúp hãng xe này hồi sinh sau vụ bê bối khí thải.

 

Theo thông tin mới đây hội đồng quản trị của hãng xe nổi tiếng Đức Volkswagen đột ngột thay thế CEO Mathias Mueller, người đã giúp hãng xe này hồi sinh sau vụ bê bối khí thải.

Volkswagen dự kiến thay thế CEO Matthias Mueller. Thương hiệu xe Đức tiến thêm một bước nữa để vượt qua ảnh hưởng từ vụ bê bối gian lận khí thải động cơ diesel hồi năm 2015, được đánh giá tồi tệ nhất trong lịch sử hãng.

Người thay thế Mueller sẽ là Herbert Diess, người đang nắm giữ vai trò giám đốc thương hiệu. Ông đã gia nhập Volkswagen vào năm 2015 sau khi có nhiều năm làm việc tại BMW.

Đại diện Volkswagen cho biết Chủ tịch hội đồng giám sát đang họp bàn với ban kiểm soát và hội đồng quản trị, đồng thời, ông Matthias Mueller đã biểu lộ thái độ sẵn sàng hợp tác.

Theo các nguồn tin cho hay, sự ra đi của Mueller là một nỗ lực nhằm xóa bỏ những ảnh hưởng xấu từ vụ bê bối, cho thấy quyết tâm của nhà sản xuất khi cố gắng vượt qua biến cố này.

Giám đốc điều hành của Volkswagen, ông Matthias Mueller phát biểu tại một cuộc họp báo.

Mặc dù Mueller chưa bao giờ dính dáng tới kế hoạch gian lận khí thải, nhưng cũng có nhiều điều tiếng tại Đức cho rằng ông Mueller và các nhân sự cấp cao đã có những động thái chậm chạp khi công chúng bắt đầu tìm hiểu sự việc. Những nghi vấn đó, cùng với nỗ lực bất thành của ông nhằm đưa ra một tầm nhìn vững vàng cho tương lai của Volkswagen, đã là hai vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới nhiệm kỳ CEO của Mueller.

Trong khi đó, Diess được khen ngợi hết lời bởi ông đã thẳng thắn cho rằng Volkswagen cần phải thay đổi và tiếp tục phát triển. Kể từ khi tiếp quản thương hiệu Volkswagen vào năm 2015, Diess đã không ngần ngại thuê đội ngũ công nhân trong nước Đức và giúp cho công ty cắt giảm chi phí.

Ông Diess đã giám sát sự gia tăng ổn định trong doanh số bán hàng của Volkswagen, vào quý đầu tiên, Volkswagen đạt mức kỷ lục với số lượng xe bán ra là 1,52 triệu xe, trong đó mức tăng trưởng tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của thương hiệu là 8,3%.

Vuj gian lận khí thải của thương hiệu Volkswagen không chỉ chấn động dư luận nước Mỹ, mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của ngành công nghiệp ôtô Đức.

Suckhoecuocsong.com.vn (Nguồn Zing)

Các tin khác