Buộc thay chỉ huy công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau sự cố
Thực trạng dự sán đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Công trường ga Hà Đông đã hoàn thành toàn bộ xà mũ và sàn tầng 1, đang tiến hành dọn dẹp, tháo dỡ hệ thống ván khuôn sàn, để lại ván khuôn đà giáo chống đỡ cột, xà mũ để tiếp tục thi công tầng 2.
Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã để xảy ra nhiều sự cố đáng tiếc
Đối với nhà ga này, do làn đường lưu thông chật hẹp không thể mở rộng hàng rào ra hết phần đà giáo đỡ xà mũ nên bắt buộc vẫn phải để phương tiện lưu thông một phần phía dưới.
Nguyên nhân xảy ra sự cố ngày 25/8
Vào ngày 25/8, trong quá trình tháo dỡ hệ thống ván khuôn tại khu vực thi công ga Hà Đông, nhà thầu phụ của EPC là Công ty CP công nghiệp xây dựng Toàn Phát - TOPACO đã để xảy ra sự cố rơi một thanh thép làm va đập vào đầu xe ô tô con. Rất may không gây ra thiệt hại về người.
Liên quan đến sự cố này, Ban Quản lý Dự án đường sắt cảnh cáo Tổng thầu EPC, cảnh cáo tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Viện Khoa học & Công nghệ GTVT, cũng như nhà thầu phụ thi công ga Hà Đông.
Trước đó, dự án đã từng xảy ra nhiều sự cố mất an toàn lao động gây ảnh hưởng đến niềm tin của người dân và uy tín của Ban Quản lý Dự án đường sắt, Bộ GTVT, vì vậy Ban này yêu cầu toàn công trường nâng cao công tác bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.
Các hình thức xử lý đối với Tổng thầu Trung Quốc EPC
Ban Quản lý Dự án đường sắt đã có yêu cầu bằng văn bản đối với Tổng thầu Trung Quốc EPC, yêu cầu đơn vị này có biện pháp xử lý nhà thầu phụ Công ty CP công nghiệp xây dựng Toàn Phát - TOPACO vì để xảy ra sự cố và có hình thức kỷ luật, điều chuyển, cho thôi việc, thay thế các cá nhân, chỉ huy công trường đã vi phạm của Tổng thầu EPC và thầu phụ.
Yêu cầu tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Viện Khoa học & Công nghệ GTVTcó hình thức kỷ luật, điều chuyển, thay thế tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Hà Đông và các cá nhân có liên quan.
Được biết, với yêu cầu bằng văn bản, Ban Quản lý Dự án đường sắt Việt Nam sẽ yêu cầu Tổng thầu EPC và tư vấn giám sát dự án nghiêm túc thực hiện, báo cáo về Ban trước 17h ngày 28/8 và sẽ công bố đến toàn thể người dân.
Còn đối với người dân, đại đa số đều cho rằng chất lượng thi công không đảm bảo nên không thấy yên tâm khi sử dụng loại hình này. Đặc biệt, trong khi chưa hoàn thiện công trình nên có giải pháp để tránh lập lại những kịch bản đã xảy ra.
Buộc thay chỉ huy công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau sự cố.
Hải Yến
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.