Biển báo giao thông bất hợp lý chưa thay được thì nhổ vứt đi
Phát biểu trong buổi tổng kết của Tổng cục đường bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nêu ra hàng loạt vấn đề bất cập mà người dân phản ánh như hai hầm đường bộ mới tại Hà Nội vừa thông xe đã tắc hay sự xuất hiện của những biển báo lạ trên đường.
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng chỉ ra hàng loạt bất cập còn tồn tại trong vấn đề giao thông đường bộ từ việc chậm cập nhật thông tin, chậm điều chỉnh hệ thống giao thông. Vấn đề biển giao thông bất hợp lý được Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá là nguyên nhân khiến hai hầm đường bộ vừa thông xe đã lại tắc.
Lãnh đạo bộ cho rằng sau khi thông hầm đường bộ mới nhưng cơ quan quản lý lại không điều chỉnh đèn tín hiệu nên dẫn tới ùn tắc ngược. Bộ trưởng đặt câu hỏi về vai trò quản lý nhà nước ở đâu và yêu cầu Tổng cục đường bộ cùng nhiều cục, vụ cần phát đi sâu đi sát hơn vào thực tế, "thấy bất hợp lý thì phải vào cuộc".
Lãnh đạo bộ cũng yêu cầu phải xử lý dứt điểm những biển báo bất hợp lý bởi hiện còn nhiều bất cập khiến người dân bức xúc.
"Biển báo bất hợp lý chưa thay được thì nhổ vứt đi cho tôi", ông Thăng yêu cầu và khẳng định việc nâng cấp đường mới, hạ tầng mới mà biển báo như cũ thì rất bất hợp lý và khiến người dân bức xúc.
Theo ông Thăng, công tác ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sửa chữa, bảo trì đường bộ, quản lý vận tải, hạ tầng còn chưa tốt.
Ông kể câu chuyện khi sang nước ngoài có doanh nghiệp gặp và bảo 20 năm rồi Việt Nam vẫn sửa chữa đường theo cách lạc hậu trong khi họ đề xuất phương pháp sửa chữa giảm 30% cả thời gian và chi phí nhưng không thể vào được Việt Nam vì "lãnh đạo TCĐB không thích tiết kệm".
Vấn đề xử lý xe quá tải cũng được đưa ra là một trong những trọng tâm quan trọng trong năm 2016. Ngoài ra, lãnh đạo bộ cũng yêu cầu Tổng cục đường bộ tập trung phối hợp tổng kết luật đường bộ, đáp ứng yêu cầu quản lý, tầm nhìn cao hơn, dài hơn trong đó đặc biệt lưu ý về thể chế quản lý đường cao tốc.
Đánh giá về các hoạt động trong năm 2015, Tổng cục Đường bộ cho biết đã rà soát, điều chỉnh 385 cụm biển báo hạn chế tốc độ không hợp lý, loại bỏ 652 biển báo đã lỗi thời, 614 biển báo thông tin tốc độ bất cập, cản trở tầm nhìn.
Suckhoecuocsong.com.vn
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.