Biển báo giao thông bất hợp lý chưa thay được thì nhổ vứt đi

1/14/2016 4:23:34 PM
Phát biểu trong buổi tổng kết của Tổng cục đường bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nêu ra hàng loạt vấn đề bất cập mà người dân phản ánh như hai hầm đường bộ mới tại Hà Nội vừa thông xe đã tắc hay sự xuất hiện của những biển báo lạ trên đường.

 

Phát biểu trong buổi tổng kết của Tổng cục đường bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nêu ra hàng loạt vấn đề bất cập mà người dân phản ánh như hai hầm đường bộ mới tại Hà Nội vừa thông xe đã tắc hay sự xuất hiện của những biển báo lạ trên đường.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng chỉ ra hàng loạt bất cập còn tồn tại trong vấn đề giao thông đường bộ từ việc chậm cập nhật thông tin, chậm điều chỉnh hệ thống giao thông. Vấn đề biển giao thông bất hợp lý được Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá là nguyên nhân khiến hai hầm đường bộ vừa thông xe đã lại tắc.

Lãnh đạo bộ cho rằng sau khi thông hầm đường bộ mới nhưng cơ quan quản lý lại không điều chỉnh đèn tín hiệu nên dẫn tới ùn tắc ngược. Bộ trưởng đặt câu hỏi về vai trò quản lý nhà nước ở đâu và yêu cầu Tổng cục đường bộ cùng nhiều cục, vụ cần phát đi sâu đi sát hơn vào thực tế, "thấy bất hợp lý thì phải vào cuộc".

Lãnh đạo bộ cũng yêu cầu phải xử lý dứt điểm những biển báo bất hợp lý bởi hiện còn nhiều bất cập khiến người dân bức xúc.

"Biển báo bất hợp lý chưa thay được thì nhổ vứt đi cho tôi", ông Thăng yêu cầu và khẳng định việc nâng cấp đường mới, hạ tầng mới mà biển báo như cũ thì rất bất hợp lý và khiến người dân bức xúc.

Theo ông Thăng, công tác ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sửa chữa, bảo trì đường bộ, quản lý vận tải, hạ tầng còn chưa tốt.

Ông kể câu chuyện khi sang nước ngoài có doanh nghiệp gặp và bảo 20 năm rồi Việt Nam vẫn sửa chữa đường theo cách lạc hậu trong khi họ đề xuất phương pháp sửa chữa giảm 30% cả thời gian và chi phí nhưng không thể vào được Việt Nam vì "lãnh đạo TCĐB không thích tiết kệm".

Vấn đề xử lý xe quá tải cũng được đưa ra là một trong những trọng tâm quan trọng trong năm 2016. Ngoài ra, lãnh đạo bộ cũng yêu cầu Tổng cục đường bộ tập trung phối hợp tổng kết luật đường bộ, đáp ứng yêu cầu quản lý, tầm nhìn cao hơn, dài hơn trong đó đặc biệt lưu ý về thể chế quản lý đường cao tốc.

Đánh giá về các hoạt động trong năm 2015, Tổng cục Đường bộ cho biết đã rà soát, điều chỉnh 385 cụm biển báo hạn chế tốc độ không hợp lý, loại bỏ 652 biển báo đã lỗi thời, 614 biển báo thông tin tốc độ bất cập, cản trở tầm nhìn.

Suckhoecuocsong.com.vn

Các tin khác