Bến xe Lương Yên ngừng hoạt động từ ngày 27/7
Sau một thời gian thông báo bến xe Lương Yên sẽ ngừng hoạt động, theo đúng lộ trình, chiều 26/7 khi giao ban với các cơ quan truyền thông, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cho biết từ ngày 27/7 bến xe Lương Yên sẽ ngừng hoạt động. Qua đó, hơn 300 xe khách của 52 doanh nghiệp vận tải được điều chuyển từ bến xe Lương Yên về bến xe Gia Lâm, Nước Ngầm và Yên Nghĩa.
Thông báo việc ngừng hoạt động đối với bến xe Lương Yên từ ngày 27/7, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải căn cứ vào kết quả sắp xếp các tuyến khẩn trương liên hệ với các đơn vị khai thác bến xe ký hợp đồng dịch vụ bến xe. Yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe khẩn trương ký hợp đồng với các đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức hoạt động cho các phương tiện trên bến theo quy định.
Theo đó, ngày 18-7, Sở GTVT đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải tại bến xe Lương Yên và các bến xe: Lương Yên, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Gia Lâm. Trong đó, thông báo việc ngừng hoạt động đối với bến xe Lương Yên từ ngày 27-7, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải căn cứ vào kết quả sắp xếp các tuyến khẩn trương liên hệ với các đơn vị khai thác bến xe ký hợp đồng dịch vụ bến xe.
Việc điều chuyển các đơn vị kinh doanh vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến như sau:
Bến Gia Lâm: Xe đi các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình. Số đơn vị kinh doanh vận tải gồm 13 đơn vị, với 133 nốt (chuyến/ngày).
Bến Nước Ngầm: Xe đi các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, TP.HCM, Hải Phòng, Thái Nguyên. Số đơn vị kinh doanh vận tải gồm 34 đơn vị, với 162 nốt (chuyến/ngày).
Bến xe Yên Nghĩa: Xe đi các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai. Gồm 8 đơn vị khai thác, với 51 nốt (chuyến/ngày).
Về kết quả thực hiện, tính đến 12 giờ ngày hôm nay, 26-7, đã có 36/52 đơn vị đã làm thủ tục và ký hợp đồng dịch vụ với bến xe. Trong đó có 6 đơn vị đã hoạt động kinh doanh vận tải từ ngày 24-7.
Về kết quả thực hiện, tính đến 12h ngày 26/7, đã có 36/52 đơn vị đã làm thủ tục và ký hợp đồng dịch vụ với bến xe. Trong đó có 6 đơn vị đã hoạt động kinh doanh vận tải từ ngày 24/7.
Thông tin về lý do đóng cửa bến xe Lương Yên, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, theo quyết định của Thủ tướng về quy hoạch về giao thông vận tải đến năm 2030, bến xe Lương Yên không còn nằm trong quy hoạch. Vì vậy, việc ngừng hoạt động tại bến xe này là phù hợp.
Về điều chuyển xe, ông Viện cho biết: "Trước khi di dời các xe từ Lương Yên sang bến khác, chúng tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp quản lý bến xe trên địa bàn Hà Nội xác định số xe có thể tiếp nhận được. Từ đó, chúng tôi cho 52 doanh nghiệp hiện nay đang hoạt động ở Lương Yên từ đăng ký xem hoạt động ở bến xe nào. Đến nay, chúng tôi đã sắp xếp, điều chuyển xe theo đăng ký của doanh nghiệp. Do đó, đến nay cơ bản các doanh nghiệp đều không có ý kiến gì liên quan đến phương án sắp xếp". Ngoài ra, có 1-2 doanh nghiệp đang có ý kiến xin điều chỉnh lộ trình các tuyến và Sở đang xem xét cái gì có thể điều chỉnh được thì điều chỉnh.
Theo ông Viện, để thuận tiện cho người dân, Sở GTVT cũng đã tăng luồng tuyến bến xe buýt đến bến xe Lương Yên, thông báo rộng rãi về việc ngừng hoạt động bến xe Lương Yên. Nếu hành khách đến bến cũng có đủ tuyến xe buýt di chuyển ra các bến khác.
Thông tin với báo chí về tình trạng các bến xe quá tải, ông Viện thừa nhận việc các bến xe hiện nay đang quá tải. "Theo định hướng về hướng tuyến không đảm bảo, vẫn thiếu thì trong quy hoạch, cũng chỉ ra là trong thời gian trung hạn phải nghiên cứu, đầu tư thêm 5 bến xe nữa. Vừa rồi trong công tác kêu gọi xã hội hóa đầu tư trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, sẽ có 5 bến xe đầu tư trong giai đoạn tới gồm: Bến xe Vân Trì, Yên Sở, Xuân Phương, Cổ Bi và Sơn Tây". Đặc biệt, để giảm bớt áp lực giao thông cho nội đô, Sở GTVT đang phải tính toán, sắp xếp lại phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, hạn chế cho đi xuyên tâm qua nội thành Hà Nội.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.