4 toa tàu Cát Linh- Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao
3 toa tàu Cát Linh- Hà Đông đã được cẩu lên thành công, thời gian thực hiện nhanh gấp 2 lần đợt cẩu lần trước.
Khoảng 22h đêm ngày (22/2), toa thứ 2 của đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông được xe siêu trường siêu trọng vận chuyển từ khu đô thị Văn Phú tới ga La Khê (Hà Nội).
Chỉ 3h đồng hồ, “siêu cẩu” đã cẩu thành công 2 đầu tàu và 1 toa tàu lên ray đường sắt trên cao. Thời gian cẩu nhanh gấp 2 lần cẩu toa đầu tiên vào đêm 20/2.
Ông Lê Kim Thành, Giám đốc BQL dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, có mặt tại công trường cho biết: “Sau khi cẩu toa tàu đầu tiên vào đêm 20/2, chúng tôi đã họp một ngày để rút kinh nghiệm, các kỹ sư và công nhân đã rà soát lại công việc để việc cẩu lắp toa tàu thứ hai được triển khai nhanh chóng và đồng thời rút ngắn thời gian thi công”.
"Cẩu toa tàu đầu tiên lâu vì cẩu đặt không đúng vị trí, các công nhân, kỹ sư chưa thành thạo các công đoạn. Đêm nay, mọi công đoạn được thực hiện chính xác, thuần thục, chỉ mất 3h đồng hồ, chúng tôi đã cẩu thành công 3 toa tàu lên ray đường sắt trên cao mà không gặp bất kỳ trục trặc nào", ông Thành cho biết thêm
Hình ảnh “siêu cẩu” lần lượt nhấc 3 toa tàu lên ray đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong đêm:
Xe di chuyển từ khu đô thị Văn Phú ra ga La Khê dưới sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên kĩ thuật và có xe dẫn đường. Trong thời gian di chuyển vào ga để cẩu tàu lên đường ray, tất cả các phương tiện giao thông bị cấm di chuyển qua khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông)
Toa tàu được cẩu lên cao dần vừa xoay để tàu không va vào dầm đường sắt
Quá trình hạ toa tầu phải tuân thủ đúng quy trình sao cho bánh xe toa tàu được đặt đúng vị trí trên đường ray
Sau khi đưa toa tàu lên đường ray, toa tiếp theo được đưa vào vị trí cẩu chuẩn bị được đưa lên
Các toa tàu được nối với nhau chờ chạy thử tại nhà ga La Khê. Dự kiến, 12 toa tàu còn lại sẽ chia làm 3 đợt tiếp tục về cảng Hải Phòng trong thời gian tới
Suckhoecuocsong.com.vn (Nguồn Dân Việt)
Các tin khác
-
Bảng Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU theo luật lao động mới từ 2025
Từ 7/1 năm 2025, người lao động trong điều kiện lao động bình thường sẽ có độ tuổi nghỉ hưu đối với lao động nam và lao động nữ sẽ như thế nào theo luật lao động mới áp dụng. -
Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường
Với tốc độ phát triển chung trên thế giới hiện nay, nhu cầu về năng lượng là rất lớn, rất quan trọng. Nhưng việc khai thác, sử dụng và biến đổi năng lượng cũng là một yêu tố tác động xấu đến môi trường. -
Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10
Sau khi bàn bạc thống nhất các phương án, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT về quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở hành khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hạn chế lây lan. -
Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm
Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa. -
Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội
Từ ngày 6/9 tại Hà Nội, có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường tại "vùng đỏ", là nơi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. -
Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM
Những người lao động có hoàn cản khó khăn cần hỗ trợ về các nhu yếu phẩm thiết yếu có thể liên hệ tới các số điện thoại các Trung tâm an sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh -
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19
Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thế nào? -
Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương
Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Ô nhiễm môi trường vào ngày 29/2/2020, tập trung vào những viên nhựa của bộ đồ chơi LEGO trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nam nước Anh. -
Quản lý và xử lý chất thải rắn
Xử lý rác thải phổ biến ở Việt Nam hiện nay có một số mô hình: đốt rác phát điện, xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân vi sinh, chôn lấp, điện khí hóa và đốt rác thông thường.