Mark Zuckerberg công bố kế hoạch đường đi mới của công ty

7/29/2016 10:31:16 AM
Tiếp tục chuỗi những màn rượt đuổi nghẹt thở giữa hai "ông lớn" hàng đầu của giới công nghệ thế kỷ 21.

 

Mark Zuckerberg  đã công bố một kế hoạch chi tiết về đường đi nước bước của công ty trong nỗ lực đặt chân vào thị trường dịch vụ quảng cáo thông qua hệ thống tìm kiếm.

Từ nhiều năm nay, Facebook đã tích hợp tính năng tìm kiếm này vào trong các nền tảng mạng xã hội của mình, nhưng họ vẫn chưa thật sự tập trung nguồn lực và đầu tư nghiêm túc vào loại hình "hái ra tiền" này, như cách mà Google đang tự hào vỗ ngực nắm giữ vị trí số 1 thế giới.

Mark Zuckerberg (Facebook) vs Larry Page (Google)

Tuy nhiên, trong buổi công bố và thống kê doanh thu quý 2 vào thứ Tư vừa rồi, Zuckerberg đã khẳng định rằng hình thức quảng cáo thông qua bộ máy tìm kiếm sẽ được đặt lên làm một trong những trọng tâm hàng đầu của công ty trong tương lai, mặc dù thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng.

Làm rõ hơn cho quan điểm của mình, CEO của Facebook đã vạch ra một quy trình gồm ba bước cơ bản gắn liền thiết yếu với một bộ máy tìm kiếm. Trước tiên, mục đích của dịch vụ trên là giới thiệu sản phẩm đến người dùng tùy theo nhu cầu. Thứ hai, hệ thống đó phải được cơ cấu và tổ chức chặt chẽ trong việc hợp tác và thúc đẩy doanh thu song hành với các loại hình kinh doanh. Cuối cùng, Facebook sẽ hoàn tất mọi việc bằng những động thái sửa đổi chính sách sao cho phù hợp và tối ưu hóa hiệu quả của bộ máy tìm kiếm của mình.

Hiện tại, Zuckerberg cho biết công ty đã và đang tiến hành đến bước thứ 2.

Đưuọc biết, Zuckerberg vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về những chi phí và khoản thu cần thiết đối với các doanh nghiệp khi quá trình trên đạt đến bước cuối cùng. Nhưng có vẻ như hiệu quả và chất lượng nền tảng tìm kiếm của mạng xã hội này sẽ được cải thiệt đáng kể, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng chung cũng như các nhà đầu tư liên quan.

Facebook vừa công bố báo cáo tài chính quý vừa rồi, trong đó đáng chú ý nhất là lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Facebook đã đạt tới con số 2 tỷ.

"Chúng tôi sẽ không để các bạn phải chờ đợi lâu đâu," Zuckerberg tuyên bố, qua đó nhấn mạnh tiềm năng thương mại hóa và tăng trưởng doanh số mà loại hình tìm kiếm trên mang lại cho công ty.

Chắc chắn rằng động thái trên là đủ để khiến Google - chủ nhân bộ máy tìm kiếm cùng tên phổ biến nhất thế giới - phải cảnh giác hơn trong công cuộc cạnh tranh và giữ vững vị thế của mình đối với cộng đồng mạng nói chung.

Suckhoecuocsong.com.vn (Theo genK)

Các tin khác