Jana tiết lộ lượng người dùng ứng dụng nhắn tin miễn phí tại Việt Nam

12/16/2014 9:50:57 AM
Jana.com – một trang web có trụ sở tại Boston, hiện là một trong những chuyên trang công nghệ đáng tin cậy của Mỹ về các thị trường mới nổi. Tập đoàn Jana cũng là đơn vị sở hữu nền tảng di động lớn nhất thế giới, có liên kết với 240 nhà mạng ở 102 quốc gia khác nhau.

 

 

Theo các nguồn tin tại Việt Nam mà Jana có được, Zalo hiện đang dẫn đầu thị trường OTT (ứng dụng nhắn tin miễn phí) tại Việt Nam với 20 triệu người dùng, bỏ xa Viber ở vị trí thứ hai (12 triệu người dùng) và Line ở vị trí thứ ba (4 triệu).

 

 

Zalo bỏ xa các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác.

 

Theo ước tính của IDC, Việt Nam hiện đang có khoảng 21 – 22 triệu người dùng điện thoại thông minh (tương đương 22% dân số). Như vậy có nghĩa số người dùng Zalo hiện đã chiếm gần 95% thị phần điện thoại thông minh ở Việt Nam.

 

 

Đánh trúng nhu cầu thị trường và chiến lược marketing khôn khéo đã mang lại lợi ích không thế chối cãi cho Zalo.

 

Tại sao Zalo lại có thể phát triển mạnh đến vậy? Trên thực tế, ứng dụng thuần Việt này cũng không vượt trội về tính năng so với các đối thủ sừng sỏ như Line hay Kakao Talk nhưng những gì Zalo có lại đánh trúng nhu cầu cơ bản của người dùng Việt Nam: nhắn tin thoại. Chưa hết, tốc độ truyền tải tin nhắn hay tin nhắn thoại của Zalo đều rất nhanh do máy chủ dịch vụ được đặt tại Việt Nam và sản phẩm được tối ưu hóa cho hạ tầng mạng trong nước. Thêm vào đó, chiến lược Marketing trên mạng phù hợp đã mang khách hàng đến với Zalo theo hiệu ứng lan truyền (đạt hơn 1 triệu người dùng chỉ sau 3 tháng cung cấp).

 

Quang Phong – Skcs.vn (tổng hợp)

Các tin khác