Xu hướng tiết kiệm chi phí tặng quà cưới của người Mỹ
Đám cưới là dịp để mừng hạnh phúc cho các cặp đôi. Thế nhưng, đối với nhiều khách mời, đây cũng là dịp khiến họ phải đau đầu, vì những áp lực để tính toán bỏ ra số tiền đầu tư cho món quà cưới hợp lý. Trước thực trạng đó người Mỹ đang có xu hướng lựa chọn gộp chung tiền để mua một món quà trị giá cao hơn. Từ đó các vị khách mời có thể chung vui với cô dâu chú rể, mà không cần phải đốt cháy ví tiền của mình.
Theo khảo sát của công ty tư vấn tiếp thị Retailmenot và Kelton Global trên toàn nước Mỹ, 41% khách mời lựa chọn phương án tặng quà cưới, kể cả khi họ không thể tới dự lễ cưới.
Tùy vào mức độ thân mật giữa khách mời và cô dâu chú rể, trung bình, người Mỹ bỏ ra tới 200 USD, tương đương gần 4,5 triệu đồng để chuẩn bị cho các món quà cưới. Thế nhưng, trong thời kỳ kinh tế giảm tốc như hiện nay, thói quen tặng quà cưới của người dân Mỹ cũng dần thay đổi. Và một cách thức để tiết kiệm khoản chi phí cho việc dự đám cưới đối với các vị khách mời từ xa đến, là họ có thể chia sẻ phòng khách sạn với những vị khách mời khác.
Ngoài ra, gộp chung tiền với nhau để mua một món quà trị giá cao hơn, các vị khách mời có thể chung vui với cô dâu chú rể, mà không cần phải đốt cháy ví tiền của mình.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo vtv)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.