Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. Không những ngành du lịch bị ảnh hưởng mà các ngành khác như vận tải đường bộ, đường sắt, đường hàng không, dịch vụ hỗ trợ vận tải ngành hàng cũng bị sụt giảm do ảnh hưởng lượng khách đi du lịch, lễ hội giảm. Do đó, để hạn chế điều này ngành du lịch phải có một chiến lược hiệu quả.
Một số công ty du lịch khẳng định du khách Việt sẽ cứu ngành du lịch bởi năm nay muốn sống được phải khai thác được thì trường trong nước. Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn đã đưa ra hai lý do chính. Thứ nhất, thị trường nội địa có quy mô rất lớn. Theo Tổng cục du lịch vào năm 2019, lượng khách nội địa đạt 85 triệu lượt tăng 6% so với năm 2018. Thứ hai, khách trong nước có mức chi trả ngày càng tốt hơn, phân khúc khách hàng đa dạng, đặc biệt thị trường có phản hồi rất tốt và nhanh đối với các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng mấu chốt của việc kích cầu cho khách trong nước sau Covid-19 là giá, giá phải giảm sâu với tua trọn gói từ 30% trở lên mới có thể nhanh chóng thu hút du khách. Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng đã thành lập liên minh kích cầu du lịch. Trước mắt, Hiệp hội sẽ chọn 4 tỉnh là Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai để triển khai chương trình kích cầu du lịch dự kiến sẽ công bố vào cuối tuần.
Suckhoecuocsong.vn/Theo VTV
Các tin liên quan
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.