Vinamilk mở kênh thương mại điện tử riêng
Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) phát triển thêm kênh kinh doanh thương mại điện tử nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Theo đó, từ tháng 10/2016, Vinamilk chính thức ra mắt website bán hàng trực tuyến có tên gọi VinaMilk.eShop – Giấc mơ sữa Việt. Đây là website thương mại điện tử chính thức và duy nhất được xây dựng và vận hành bởi Vinamilk.
Với website này, khách hàng sẽ mua trực tuyến được toàn bộ danh mục sản phẩm của Vinamilk đang cung cấp trên thị trường như: sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa chua, phô mai, sữa nước… Các sản phẩm đều được bảo quản theo đúng quy trình của công ty.
Bước đầu, Vinamilk.eShop sẽ phục vụ khách hàng ở các quận nội thành TP.HCM. Theo đó, khách đặt hàng trước 10h sáng sẽ được giao hàng trong ngày hoặc tùy theo thời gian xác nhận đơn hàng, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm trong vòng 24 giờ của ngày làm việc tiếp theo. Với hóa đơn tối thiểu 300.000 đồng, khách hàng được miễn phí giao hàng.
Đối với các sản phẩm như sữa chua, sữa thanh trùng hay kem ăn liền, phía công ty cũng cam kết sản phẩm khi đến tay khách hàng vẫn lưu giữ được chất lượng.
Hệ thống website thương mại điện tử của Vinamilk.eShop do công ty Haravan xây dựng. Việc có thêm hình thức bán hàng trực tuyến qua website này giúp Vinamilk tiếp cận được thêm nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những khách hàng không có nhiều thời gian để trực tiếp ra cửa hàng mua sản phẩm.
Sau TP HCM, Vinamilk sẽ dần triển khai kênh bán hàng online tại các tỉnh, thành trong cả nước. Trước đó kể từ năm 2006 hãng đã có kế hoạch dài hạn mở cửa nhiều trang trại bò sữa công nghệ cao.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm nay, công ty đạt doanh thuần 12.449 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng, doanh thu Vinamilk đạt 22.782 tỷ đồng, tăng 18,6% so với 6 tháng năm ngoái, lợi nhuận sau thuế ở mức 4.972,6 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.
Năm nay, doanh nghiệp đặt chỉ tiêu doanh thu 44.560 tỷ đồng, lãi sau thuế 8.266 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, công ty hoàn thành 51% và 60% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.
Hiện Vinamilk đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường sữa trong nước: khoảng 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột trẻ em.
Suckhoecuocsong.com.vn Nguồn: tổng hợp
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.