Từ người nghiện ma tuý trở thành triệu phú
Khalil Rafati sinh ra tại bang Ohio (Mỹ). Khi còn nhỏ, Khalil thường xuyên gây rắc rối ở trường, trước khi nghỉ học và bị bắt vì tội phá hoại, trộm cắp.
Năm 1992, Khalil chuyển tới Los Angeles với giấc mơ trở thành ngôi sao điện ảnh khi 21 tuổi. Tuy nhiên, ông chưa một lần được đóng một vai diễn nào. Thay vào đó, Khalil chơi trong một ban nhạc địa phương và làm rửa xe cho các ngôi sao nổi tiếng Hollywood thời ấy như Elizabeth Taylor, Jeff Bridges hay Guns N' Roses,..
Sau đó, Khalil sớm dính vào ma tuý vì chán nản và không kiểm soát được bản thân. Ông phải ngủ trong các hộp giấy ngoài đường phố Los Angeles bên cạnh những con nghiện khác.
Các bác sỹ từng rất vất vả cứu mạng Khalil Rafati vì sốc ma tuý. Ảnh:BBC
Năm 2003, Khalil nghiện ma tuý rất nặng. Khi đó, người đàn ông 33 tuổi này chỉ nặng có 49 kg và làn da của anh bị lở loét hoàn toàn.
Khalil cho biết: "Tôi không thể nhớ mình đã bị bắt bao nhiêu lần vì sử dụng ma tuý. Tôi bị ảo giác. Nhiều lúc, tôi cảm thấy đau đớn và không thể ngủ nổi".
Sau lần thứ 9 sốc ma tuý vì quá liều, Khalil Rafati đã thức tỉnh. Ông nhận ra phải thay đổi để cứu lấy chính mình. Ông đã phải sống 4 tháng liên trong một trại cai nghiện. Với quyết tâm của mình, Khalil đã thoát khỏi ma tuý.
Sau khi cai nghiện thành công, ông sống rất lành mạnh. Ông tự biến mình trở thành con người bận rộn bằng cách làm nhiều công việc. Lúc ấy, ông vừa làm rửa xe cho hai trung tâm cai nghiện ở Malibu, vừa làm vườn và dắt chó đi dạo thuê.
Khalil cho biết: "Tôi làm việc rất chăm chỉ suốt cả tuần với 16 tiếng mỗi ngày. Tôi đã có thể tiết kiệm tiền". Năm 2007, Khalil thuê một mảnh đất để mở trung tâm cai nghiện Riviera Recovery. Mỗi người đến cải tạo ở đây phải trả 10.000 USD một tháng.
Đồng thời, Khalil đã sáng tạo ra một loại đồ uống mới cho những người đến cai nghiện từ hỗn hợp chuối, bột mắc ca, sữa ong và phấn hoa. Ông đặt tên nó là Wolverine.
Tuy nhiên, loại đồ uống này trở nên nổi tiếng ở cả bên ngoài trại cai nghiện của Khalil. Rất nhiều người muốn mua nước ép Wolverine.
Khalil hiện 46 tuổi và thường xuyên đi du lịch bằng máy bay riêng. Ảnh: BBC
Năm 2011, Khalil thành lập công ty thực phẩm Sunlife Organics cùng với người bạn thân nhất sau khi thấy nhu cầu phải có một doanh nghiệp. Ông mở cửa hàng nước ép đầu tiên tại Malibu. Doanh thu năm đầu đạt 1 triệu USD.
Khalil Rafati đã rất thành công trong việc gây dựng lại sự nghiệp của mình. Sunlife Organics hiện đạt doanh thu hơn 6 triệu USD mỗi năm. Ông đang có kế hoạch mở thêm 16 cửa hàng tại Mỹ và sẽ sớm thâm nhập thị trường Nhật Bản.
Khalil vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của trại cai nghiện Riviera Recovery. Bên cạnh đó, ông còn mở thêm một trung tâm Yoga tại Malibu và xuất bản cuốn tự truyện "I Forgot To Die" vào năm 2015.
Hiện tại, công ty của Khalil có hơn 200 nhân viên và 6 cửa hàng. Ngoài nước ép và thực phẩm, Sunlife Organics hiện còn bán cả quần áo.
Suckhoecuocsong.com.vn ( Theo VNE)(theo BBC)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.