Thống kê những thương hiệu đắt nhất hành tinh 2015
Năm 2015 đã trải qua những thời khắc của quý IV. Để nhìn nhận những thành tựu đã đạt được, đặc biệt là những thương hiệu đắt giá nhất thế giới, chúng ta sẽ cùng điểm lại bộ sưu tập lừng danh của hãng tư vấn Interbrand với danh sách 100 thương hiệu nổi tiếng, trong đó phải kể đến hai gã khổng lồ công nghệ Apple cùng các hãng BMW, Mercedes-Benz, NiKe, Toyota…
1. Apple:
Giá trị thương hiệu: 170,276 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2014.
2. Google:
Giá trị thương hiệu: 107,439 tỷ USD, tăng 12% .
3. Coca-Cola:
Giá trị thương hiệu 78,423 tỷ USD, giảm 4%.
4. Microsoft:
Giá trị thương hiệu 67,670 tỷ USD, tăng 11%
5. IBM:
Giá trị thương hiệu 65,095 tỷ USD, giảm 10%.
6. Toyota:
Giá trị thương hiệu 49,048 tỷ USD, tăng 16%
7. Samsung:
Giá trị thương hiệu 45,297 tỷ USD, không biến động.
8. General Electrics:
Giá trị thương hiệu 42,267 tỷ USD, giảm 7%
9. McDonald's:
Giá trị thương hiệu 39,809 tỷ USD, giảm 6%
10. Amazon:
Giá trị thương hiệu 37,948 tỷ USD, tăng 29%
11. BMW:
Giá trị thương hiệu 37,212 tỷ USD, tăng 9%
12. Mercedes-Benz:
Giá trị thương hiệu 36,711 tỷ USD, tăng 7%
13. Disney:
Giá trị thương hiệu 36,514 tỷ USD, tăng 13%
14. Intel:
Giá trị thương hiệu 35,415 tỷ USD, tăng 4%
15. Cisco:
Giá trị thương hiệu 29,854 tỷ USD, giảm 3%
16. Oracle:
Giá trị thương hiệu 27,283 tỷ USD, tăng 5%
17. Nike:
Giá trị thương hiệu 23,070 tỷ USD, tăng 16%
18. HP:
Giá trị thương hiệu 23,056 tỷ USD, giảm 3%
19. Honda:
Giá trị thương hiệu 22,975 tỷ USD, tăng 6%
20. Louis Vuitton:
Giá trị thương hiệu 22,250 tỷ USD, giảm 1%
Tổng hợp (theo Bizlive)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.