Thị trường hồi giáo cơ hội cho giới khởi nghiệp
Trong các lĩnh vực ăn uống, du lịch, thời trang và giải trí dự báo con số tăng trưởng sẽ đạt mức 2,6 nghìn tỉ USD vào năm 2020.
Những con số này được đăng tải trên tạp chí dành cho giới doanh nhân và khởi nghiệp. Tại các nước khu vực Đông Nam Á có đến 42% dân số theo đạo hồi và đây chính là cơ hội vô cùng to lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp và giới khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.
Đặc biệt khi Việt Nam đã gia nhập cộng đồng kinh tế Asian và ngày càng có thêm nhiều quỹ hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Thực tế nhiều doanh nghiệp trong khối đã đi trước đón đầu tại thị trường tiềm năng này. Đơn cử như ngay đầu năm 2014, 1 doanh nghiệp khởi nghiệp tại Malaysia đã cho ra đời trang web thương mại điện tử lớn đầu tiên dành cho người hồi giáo, cung cấp các thực phẩm đồ uống.
Ngoài lĩnh vực ăn uống thực phẩm một số lĩnh vực khác như lĩnh vực thời trang vẫn còn đang rất tiềm năng. Theo thống kê gần đây lĩnh vực thời trang người hồi giáo đã chi đến 230 tỉ đô la mỹ/năm. Một trang web tại Indonesia cũng đã ra đời, chuyên cung cấp các loại quần áo, giày dép, túi sách và khăn trùm đầu dành riêng cho phụ nữ hồi giáo. Công ty này đã nhanh chóng nhận được nguồn vốn từ các quỹ hỗ trợ khỏi nghiệp trị giá hàng trăm triệu đô la mỹ.
Thời trang là lĩnh vực mới và tiềm năng tuy nhiên có một lĩnh vực tiềm năng không kém đó là du lịch. Cộng đồng kinh tế Asian được thành lập, việc đi lại giữa các quốc gia thuận tiện hơn, dê dàng hơn chính là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp.
Theo thống kê lĩnh vực này đã tiêu tốn đến 140 tỉ đô la mỹ mỗi năm của người theo đạo hồi. Vì thế mà giới khởi nghiệp Singapore đã nhanh chóng nắm bắt được cơ hội này. Những nhà thờ dành cho người hồi giáo tại nơi du khách sẽ đến. Trang web đã nhanh chóng được người tiêu dùng tin tưởng và sau đó đã được 1 công ty xếp hạng du lịch uy tín mua lại.
Bí quyết thành công của các doanh nghiệp khởi nghiệp ở đây là gì?
Điều đầu tiên là phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn và được chứng nhận Halal có nghĩa là được hợp chuẩn hợp pháp theo kinh Koran của người theo đạo hồi.
Thứ hai là chất lượng, sự sáng tạo và cá tính riêng của từng công ty.
Bước khởi đầu sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng thị trường dành cho người hồi giáo sẽ còn phát triển đến 2,6 nghìn tỷ USD Mỹ vào năm 2020. Đây chính là cơ hội rất lớn đang chờ các doanh nghiệp và giới khởi nghiệp Việt Nam.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo VTV)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.