Tăng phí các hoạt động XNK qua cảng Hải Phòng
Tăng phí các hoạt động XNK quả cảng Hải Phòng
Đề án của UBND TP Hải Phòng đã được thông qua tại kỳ họp thứ 3 HĐND khóa XV của Tp Hải Phòng về việc sẽ triển khai thu phí đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng hóa xuất nhập khẩu có sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển của thành phố.Trước thời điểm thông qua Đề án này, Hải Phòng đã triển khai thu phí đối với hàng tạm nhập tái xuất, hàng quá cảnh từ tháng 12/2013 (năm 2016 ước thu phí từ 2 loại hàng hóa này được 750 tỷ đồng) nhưng chưa thu phí đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Mức phí áp dụng đối với hàng xuất nhập khẩu là: 250.000 đồng/container 20 feet, 500.000 đồng/container 40 feet và thu 20.000đồng/tấn đối với hàng lỏng, rời.
Theo tính toán của Đề án, nếu tổng sản lượng hàng hóa qua cảng biển Hải Phòng năm 2017 - ước bằng năm 2016 là 80 triệu tấn, thì trong năm 2017, Hải Phòng sẽ thu được 1 khoản phí khoảng 1.500 tỷ đồng, bao gồm cả phí thu từ hàng tạm nhập tái xuất, hàng quá cảnh và hàng xuất nhập khẩu.
Mức phí đối với công tơ nơ hàng hóa xuất nhập khẩu đều tăng từ 5% đến 10%. Với mức phí này trung bình mỗi doanh nghiệp phải chi thêm 2 tỷ đồng mỗi năm. Ngay sau khi Hải Phòng áp mức thu phí mới hàng loạt các hiệp hội, doanh nghiệp đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tạm dừng việc thu phí này. Trước kiến nghị của các doanhnghiệp, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính làm việc với UBND TP Hải Phòng để tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp. Hải phòng là địa phương đầu tiên áp dụng hình thức thu phí này.
Tăng phí các hoạt động XNK quả cảng Hải Phòng
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo vtv)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.