Những con số khủng và sự cạnh tranh của giải Oscar
Tạp chí Forbes ước tính tổng chi phí tổ chức giải Oscar năm nay lên đến 42,8 triệu đô la trong đó, khoảng 50% chi cho thảm đỏ và đêm trao giải còn lại trang trải cho các sự kiện bên lề. Cụ thể số tiền này được chi cho nhà sản xuất chương trình, MC, thuê địa điểm, mua tượng vàng và đảm bảo an ninh cho buổi lễ.
Về phía các đoàn làm phim The Guardian nhẩm tính họ phải cho cho từ 5 đên 8 tỷ đô la cho chiến dịch quảng bá phim bao gồm chi phí thuê chuyên gia tiếp thị, quảng cáo trên truyền hình, ra mắt phim, in sao đĩa DVD và chi phí cho các ngôi sao tham dự sự kiện. Các ngôi sao cũng không tiếc tiền đầu tư để xây dựng hình ảnh trên thảm đỏ. New York Times tiết lộ bên cạnh các bộ cánh lộng lẫy đắt tiền trang sức cũng là một phần không thể thiếu. Nó có giá lên đến hàng triệu thậm trí lên đến hàng chục triệu đô la. Để bảo hiểm cho các món đồ này nếu bị cướp, các minh tinh còn bỏ ra chi phí bảo hiểm từ 1 đến 2% giá trị món đồ.
Tốn kém là vậy nhưng Oscar là cơ hội kinh doanh kiếm tiền của các thương hiệu, với sự hội tụ của các ngôi sao hàng đầu thế giới, thu hút hơn 30 triệu người xem tại Mỹ và hàng chục triệu người theo dõi trên cả thế giới Oscar vẫn là mảng đất tốt cho quảng cáo.
CNBC nhận định Oscar không chỉ là nơi tranh tài giữa các đoàn làm phim mà còn là cuộc đua quảng cáo của các thương hiệu, các ngôi sao sẽ khoác lên mình bộ cánh nào hay đeo loại trang sức nào đều được sự săn đón của các nhãn hàng, bởi đây không chỉ là mà còn là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.
Theo tạp chí Forbes năm nay CNBC giữ độc quyền truyền hình trực tiếp cho lễ trao giải Oscar đã kiếm bội tiền nhờ quảng cáo. Các thương hiệu lớn như Addidas, McDonal, Samsum phải chỉ 2,1 triệu đô la cho mỗi 30 giây quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên đắt sắt ra miềng, Oscar 2017 được xem là sự kiện giải trí có lượng xem nhiều nhất trong năm nay.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo vtv)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.