Nhu cầu vàng tại Việt Nam giảm 27% trong quý III
Qua đó, nhu cầu vàng tại Việt Nam đã liên tục đi xuống, từ 19,5 tấn trong quý I, xuống 19,3 tấn quý II và 19 tấn quý III.
Theo báo cáo, trong quý III, nhu cầu tiêu thụ vàng tại thị trường Việt Nam đạt 19 tấn, trong đó tiêu thụ vàng trang sức đạt 2 tấn, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2013, tiêu thụ vàng miếng và vàng xu đạt 17 tấn, giảm 29% so với cùng kỳ.
Nhu cầu vàng giảm 27% so với cùng kỳ năm 2013.
Về giá trị, tiêu thụ vàng trang sức đạt 82 triệu USD, vàng miếng và vàng xu 701 triệu USD, tổng cộng đạt 783 triệu USD, giảm 29% so với cùng kỳ 2013.Tính chung 12 tháng đến hết quý III/2014, tổng lượng vàng tiêu thụ của Việt Nam đạt 79,3 tấn, trị giá 3,275 tỷ USD, giảm 19% khối lượng và 30% giá trị so với cùng kỳ năm 2013.
Cũng theo dự báo về tiêu thụ vàng toàn cầu quý III/2014, tổng nhu cầu tiêu thụ vàng toàn cầu trong quý III năm nay đạt 929,3 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó nhu cầu tiêu thụ vàng trang sức – chiếm hơn ½ tổng nhu cầu thế giới – đạt 534,2 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ.
Được biết, năm 2013, Việt Nam là nước tiêu thụ vàng lớn thứ 7 thế giới với 92,2 tấn, trị giá 4,16 tỷ USD, tăng 20% so với 76,8 tấn năm 2012.
Sở dĩ nhu cầu vàng tại Việt Nam sụt giảm là do giá vàng tại Việt Nam đã tạm thời bình ổn, đồng tiền Việt Nam có giá trị hơn nên người dân và giới đầu tư không còn mặn mà với loại hình này.
Hải Yến - Skcs.vn
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.