Nhộn nhịp thị trường quà tặng mùa Valentine
Sau kỳ nghỉ tết cũng là ngày Lễ Tình nhân - Valentine. Đặc biệt, ngày Lễ năm nay vào chủ nhật nên trước đó vài ngày trên thị trường đã xuất hiện nhiều mặt hàng quà tặng độc đáo...
Tại một số tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng phục vụ ngày Lễ Tình nhân như Lương Văn Can, Tôn Thất Tùng nhiều mặt hàng dành cho ngày Lễ Tình nhân đã được bày bán để phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ. Mặt hàng truyền thống năm nay cũng giống mọi năm gồm sôcôla dạng thanh, gấu bông, quà lưu niệm hình trái tim, nhẫn hoa vàng...
Theo đánh giá, phần lớn các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nên giá thành rẻ, chỉ có một lượng hàng nhỏ như gấu bông, đồ làm handmade gắn mác “Made in Việt Nam” thì mắc hơn một chút. Mẫu mã các loại sôcôla tương đối đa dạng và bắt mắt với các hình trang trí kiểu trái tim lãng mạn, sắc màu đánh vào tâm lý của các bạn trẻ.
Ngoài sôcôla, chủ một shop hàng cho biết các mặt hàng trang sức, nước hoa, mỹ phẩm, áo đôi năm nay cũng gây được nhiều sự chú ý bởi phần lớn mặt hàng thủ công là hàng Việt nên được giới trẻ tin dùng.
Ngoài ra, một số cửa hàng vàng bạc, thời trang cho nữ ngày lễ Valentine treo biển giảm giá từ 10 % - 15% hay các mặt hàng mỹ phẩm, túi xách cũng giảm giá đến 10% nhằm thu hút sự chú ý của người mua đến với khách hàng.
Song hành cùng các loại quà tặng không thể thiếu hoa tươi, được chủ cửa hàng kinh doanh chuẩn bị sẵn sàng cho ngày 14/2. Các loại hoa tươi được chủ quán giới thiệu chủ yếu có xuất xứ từ Bỉ, Hà Lan, Pháp để bán với giá khá cao. Những bông hồng Pháp được bán với giá giao động từ 30.000 đồng – 70.000 đồng/ bông loại lớn hay hoa lavender được bán với giá 40.000 đồng/ cành. Hoa bán theo bó hoặc theo lẵng dao động từ 200.000 đồng – 400.000 đồng/ lẵng.
Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu mới lạ, độc đáo, một số cửa hàng đã tạo nên những sản phẩm mang tính “độc”, lạ như sôcôla hình nộm người, nước hoa, hoa hồng xanh, thác nước 3D...dù giá rất cao nhưng không ít người đã chi tiền triệu để nhận những sản phẩm này.
Giá mỗi bó hoa hồng xanh có giá từ 700.000 đồng – 2,5 triệu đồng mỗi bó tùy loại. Hoa hồng vĩnh cửu có giá chục triệu đồng mỗi hộp với màu sắc lạ, độc đáo nên nhận được nhiều sự quan tâm đến từ các bạn trẻ có điều kiện.
Hoa hồng vĩnh cửu được tạo nên bởi nhóm nhà nghiên cứu sinh học Nhật Bản với nhiều màu sắc, mẫu mã như hộp nhẫn hoa hồng đỏ, hộp đôi chim uyên ương hoa hồng vĩnh cửu, ly hoa hồng vĩnh cửu, bó hoa hồng vĩnh cửu. Hoa hồng vĩnh cửu tượng trưng cho cho tình yêu vĩnh cửu của hai người.
Bên cạnh đó, hoa hồng mạ vàng vẫn được xem là một phần quan trọng không thể thiếu trong giỏ quà của những đôi uyên ương có điều kiện. Hoa hồng mạ vàng chủ yếu được nhập từ Trung Quốc có giá (500.000 đồng – 700.000 đồng/bông) rẻ hơn hoa hồng mạ vàng Việt Nam có giá trên 1 triệu đồng/bông.
Chủ hàng chuyên cung cấp hoa hồng mạ vàng chia sẻ, Hoa hồng mạ vàng xuất xứ từ Trung Quốc được làm từ nhựa, sau đó phủ lớp sơn vàng khiến nhiều người nghĩ đó là vàng thật nhưng hoa hồng mạ vàng của Việt Nam có giá cao do nghệ nhân ở Kiệu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) chế tác hoàn toàn thủ công với 100% từ kim loại, sau đó phủ thêm một lớp vàng lên giúp giữ độ bền với thời gian.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.