Người Mỹ tẩy chay các thương hiệu liên quan tới Donald Trump
Sau làn sóng biểu tình vì không đồng ý kết quả bầu cử, một làn sóng khác tẩy chay các công ty của Donald Trump hoặc làm ăn với ông này đã nổ ra ở Mỹ.
Trước, trong và sau khi đắc cử cuộc bỏ phiếu chọn ra người lãnh đạo Nhà Trắng ở Mỹ, ông Donald Trump luôn phải nhận chỉ trích của dư luận về nhiều mặt.
Trong số đó có những scandal trốn thuế hay những mối quan hệ kinh doanh chằng chịt của Trump Organization - tập đoàn mà vị tỷ phú này sở hữu. Vì thế hiện tại ở Mỹ, nối tiếp làn sóng biểu tình vì không đồng ý kết quả bầu cử, một làn sóng khác đã nổ ra với việc tẩy chay các công ty trong đế chế kinh doanh khổng lồ và là đối tác của Donald Trump và con gái Ivanka Trump.
Mạng xã hội Twitter thậm chí đã có cả hashtag #GrabYourWallet để tẩy chay một loạt thương hiệu có liên quan đến ông Donald Trump. Theo báo giới Mỹ, hậu quả của làn sóng này có thể rất khôn lường vì danh sách các nhãn hiệu đang bị tẩy chay lên đến con số hơn 30.
Một ví dụ là như gần đây trang web shoes.com, do quá lo ngại trước làn sóng này, đã chính thức tuyên bố bỏ giày thương hiệu Ivanka Trump (hãng giày mang tên con gái Donald Trump) khỏi kho hàng.
Trong số các thương hiệu kể trên có một vài thương hiệu lớn như Amazon hay Trump International Hotel. Ngoài ra, ta cũng có thể cảm nhận được sự đồ sộ trong hệ thống kinh doanh của nhà Trump ở rất nhiều lĩnh vực, từ bán lẻ, bất động sản cho tới quần áo, dày dép.
Theo cafebiz
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.