Lượng người mua vàng trước ngày Vía Thần Tài tăng đột biến
Theo ghi nhận, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng người đi mua vàng lấy may tăng đột biến. Nguyên nhân lý giải do tâm lý mua vàng lấy may đầu năm, phần khác lo lắng ngày Vía Thần Tài không mua được vàng như ý muốn...
Trưa 15/2, cảnh mua bán diễn ra tấp nập tại các cửa hàng trên "phố vàng" nổi tiếng như Trần Nhân Tông, Hà Trung, Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng, Khâm Thiên (Hà Nội)... lượng người giao dịch ở những điểm bán vàng cũng tăng so với ngày thường. Trong đó, đa phần khách hàng tới mua vàng đều là người kinh doanh, buôn bán với lựa chọn mua nhẫn tròn trơn từ 1-5 chỉ.
Một người đi mua vàng trên đường Cầu Giấy cho biết năm nào vào ngày đầu năm cũng mua ít nhất 1 chỉ vàng để cầu tài lộc cho công việc làm ăn, kinh doanh của gia đình. "Năm nay, kinh tế khấm khá hơn nên hôm nay tôi mua trước một chỉ, hai ngày nữa tới ngày Vía thần tài sẽ mua vàng miếng".
Người dân xếp hàng chờ mua vàng cầu may trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Minh Tú.
Ngoài đối tượng kinh doanh, các nhân viên văn phòng cũng có tâm lý tương tự. Một nhân viên tại đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ mua vàng ngày hôm nay cho vắng, nếu chờ đến ngày Vía thần tài sợ không có thời gian xếp hàng.
Đối với các doanh nghiệp bán vàng, một nhân viên Bảo Tín Minh Châu cho biết từ đầu giờ sáng sau khi mở cửa, rất nhiều khách hàng đã tới mua, có người chờ từ trước đó.
Tương tự, đại diện của DOJI, bà Phạm Hồng Vân, cho biết, quan niệm mua vàng đầu năm lấy may đã hình thành từ lâu đối với người dân do đó việc giao dịch mua vào của người dân tăng là điều tự nhiên "Hôm nay là ngày đầu tiên làm việc của công ty nhưng các hoạt động giao dịch rất tấp nập. Mặt hàng được khách hàng chú ý nhiều nhất là vàng nhỏ từ 1 đến 5 chỉ". Trong hai ngày tới, đặc biệt là ngày Vía thần tài, lượng giao dịch dự kiến sẽ tăng hơn.
Được biết, giá vàng trong ngày 15/2, công ty Sài Gòn - SJC niêm yết vàng miếng ở mức 33,38 - 33,75 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra).
Tổng hợp
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.