Hà Nội, TP HCM thực phẩm rau xanh tăng giá mạnh sau tết
Sau tết, do nhiều cơ sở chưa đi vào hoạt động, nhiều người dân vẫn chưa đi đổ mối nên giá thực phẩm, rau xanh tại các tỉnh thành trên cả nước tăng mạnh...
Tại nhiều chợ trên địa bàn TP. HCM, giá thực phẩm đều tăng từ 30 – 100% do lượng thực phẩm khan hiếm hơn ngày thường. Ghi nhận tại một số chợ trên địa bàn quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình… giá tất cả các loại mặt hàng đều tăng mạnh so với ngày thường như rau muống, rau cải ngọt tăng từ 5.000 đồng lên 10.000 đồng/bó. Rau cần tăng từ 10.000 đồng lên 20.000 đồng/bó. Cà chua, súp lơ, dưa leo tăng từ 20.000 đồng lên 35.000 đồng/kg...
Trong đó, tăng mạnh nhất là thực phẩm tươi sống tăng 100.000 đồng/kg, thịt bò tăng từ 250.000 đồng lên 350.000 đồng/kg, thịt heo ba rọi tăng từ 80.000 lên 130.000 đồng/kg. Thịt gà ta tăng từ 130.000 đồng lên 200.000 đồng/kg. Các loại cá như diêu hồng, cá lóc, cá trôi, cá trắm cũng tăng mạnh từ 30 – 50.000 đồng/kg.
Ghi nhận thực tế, tình hình tăng giá thực phẩm năm nay bắt đầu từ những ngày cận Tết, giá cả tăng chung trên toàn bộ các chợ sỉ và lẻ tại TP. HCM.
Tương tự tại Hà Nội, giá các loại rau như rau cải cúc, cải xanh, rau muống giao động từ 7.000 đồng đến 15.000 đồng/mớ, trong đó rau muống 25.000 đồng/mớ cũng không có mà mua. Xu hào củ nhỏ giá cũng 10.000đồng/củ. Thịt lợn vai từ 90.000đồng/kg tăng lên 120.000đồng/kg. Cá chép nhỏ 60.000đồng/kg, cá rô phi loại dưới 1kg giá 55.000đồng...
Trước tình hình thực tế trên một tiểu thương chợ Tân Bình cho biết: “Năm nay các mối hàng đều bỏ mối cao hơn mọi năm nên chúng tôi đều phải tăng giá bán. Nhiều khách hàng thắc mắc vì giá quá cao nhưng chúng tôi cũng không thể giảm giá được.
Chúng tôi làm ăn lâu dài chứ không phải chỉ buôn bán mấy ngày Tết nên không thể bán giá trên trời để mất khách. Tất cả mọi thứ đều tăng, sạp nào cũng tăng giá nên mình cũng phải tăng, tuy thực phẩm tăng nhưng không phải hôm nào cũng có đầy đủ các loại như ngày thường. Năm nào giá cũng tăng, đến khoảng giữa tháng riêng giá thực phẩm mới bình ổn trở lại”.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.