Hà Nội tổ chức 9 cụm thi cho hơn 110.000 thí sinh
Tám trường đại học gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thủy lợi, Học viện kỹ thuật quân sự, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Lâm nghiệp và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Qua đó, 8 trường ĐH đã đề xuất với Sở GD-ĐT Hà Nội về địa điểm thi, chi phí phục vụ thi, tiền thuê giáo viên phổ thông chấm thi và coi thi… vì khó khăn của nhiều trường ĐH năm nay là sẽ phải chấm những môn thi mà chưa bao giờ có. Ngoài ra, các trường cũng đề nghị Sở cho phép được chủ động chọn địa điểm thi, sau đó trình sở duyệt.
Trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các trường THPT và trường THCS trên toàn địa bàn sẵn sàng mọi điều kiện để phục vụ tổ chức kỳ thi và yêu cầu giáo viên các trường phổ thông sẵn sàng nhận nhiệm vụ coi thi, chấm thi khi có lệnh điều động, không ai được đi nghỉ trong dịp tổ chức kỳ thi này.
Được biết, tại kỳ thi THPT quốc gia 2015, Hà Nội có 68.219 thí sinh, Nam Định là 15.704 thí sinh, Hà Nam, Vĩnh Phúc mỗi tỉnh có 6000 thí sinh. Hòa Bình 4500 thí sinh và Bắc Ninh là 8500 thí sinh. Ngoài 8 cụm thi liên tỉnh, Hà Nội còn có một cụm thi riêng cho 13.000 thí sinh chỉ có nhu cầu lấy điểm xét tốt nghiệp. Thành phố sẽ thành lập khoảng 2 ban đề thi cho 9 cụm thi này.
Hải Yến - Skcs.vn
Các tin khác
-
Bộ GD&ĐT sửa đổi mốc thời gian quan trọng năm học 2019-2020, học sinh cần nắm rõ
Ảnh hưởng dịch Covid-19 nhiều trường trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học nhằm tránh dịch bệnh lây lan. Do vậy kéo theo nhiều mốc thời gian quan trọng của năm học đã được Bộ GD&ĐT sửa đổi cho phù hợp với tình hình hiện nay. -
Lịch học học cả nước tiếp tục điều chỉnh do dịch Covid-19
Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tính đến ngày 18/3/2020 trên cả nước ghi nhận có 68 ca nghiễm virus SARS-CoV-2. -
Dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT tiếp tục điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học 2019-2020
Do ảnh hưởng bởi sự lây lan của dịch Covid-19 học sinh các khối lớp vẫn phải nghỉ học để bảo đảm an toàn. Ngày 13/3 Bộ GD&ĐT gửi công văn hỏa tốc tới chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc điều cỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. -
Dịch Covid-19, 150 trường tư thục kêu cứu vì cạn kiệt tài chính, có nguy cơ phá sản
150 cơ sở giáo dục ngoài công lập (bao gồm các trường học từ mầm non đến phổ thông, đại học, các trung tâm ngoại ngữ…) đã có kiến nghị khẩn gửi tới Thủ tướng, các bộ, ban ngành về vấn đề hỗ trợ vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19, nếu không sẽ họ sẽ bị phá sản vì không cân đối được thu chi. -
Học sinh lưu ý những mốc thời gian kế hoạch năm học 2019-2020 đã điều chỉnh
Nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, nhiều trường trên cả nước đã tiến hành phun khử trùng và cho học sinh nghỉ học kéo theo đó là kế hoạch năm học 2019-2020 cũng sẽ thay đổi so với mọi năm. -
Phòng học chiếu sáng đạt chuẩn phải đáp ứng tiêu chuẩn nào?
Cận thị học đường đang trở thành một vấn nạn đối với lứa học sinh, tỷ lệ cận thị học đường đang ngày một tăng cao làm ảnh hưởng đến học tập, vui chơi của con trẻ. -
Bài văn tả bố được cô giáo chấm 9,5 điểm gây sốt mạng xã hội
Một bài văn tả bố của học sinh lớp 7 khiến cho ai đọc cũng nghẹn ngào. Theo nội dung đăng tải, bài văn được cô giáo cho 9,5 điểm kèm với lời phê " bài viết biểu lộ những cảm xúc rất chân thành, em nên để bố đọc bài viết này như một lời cảm ơn cũng như bộc bạch những cảm xúc chân thành với bố". -
Bộ giáo dục quyết định giảm 33% tổng chỉ tiêu đào tạo sư phạm trên cả nước
Mới đây nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên Bộ giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định giảm 33% tổng chỉ tiêu đào tào sư phạm trên cả nước. -
Phương pháp mới: Dùng người máy giúp học sinh ôn thi đại học
Thay vì phải đi tìm các địa điểm, lò luyện thi hoặc gia sư, người dân quốc gia đông nhất thế giới đã tìm ra giải pháp dùng người máy giúp học sinh ôn thi đại học. Kết quả hơn cả mong đợi. -
Top 10 ĐH đào tạo ngành khoa học máy tính tốt nhất thế giới
Theo Times Higher Education, bảng xếp hạng các trường đào tạo ngành Khoa học Máy tính tốt nhất thế giới năm 2018 dựa trên những phân tích về số bài báo được trích dẫn, thu nhập (từ chuyển giao kiến thức), triển vọng quốc tế, nghiên cứu, chất lượng giảng dạy (môi trường học tập).