Giật mình với con số nhập khẩu ô tô vào Việt Nam
84 triệu đồng là giá mua một chiếc ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ, chỉ bằng 1/7 mức giá nhập khẩu trung bình vào Việt Nam trong tháng đầu năm nay. Kể từ đầu năm nay ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ từ Asean giảm từ 40% xuống còn 30%, các mặt hàng này đang có sức cạnh tranh hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp ô tô nhật bản đang sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam có thể sẽ phải rút dần - theo lời của người đại diện xúc tiến thương mại Nhật Bản Jetro trích dẫn trên tờ tuổi trẻ.
Cũng theo khảo sát của báo này tại các showroom và hãng xe khác cho thấy xu hướng nhập khẩu thay vì sản xuất. Một thống kê giật mình là nếu tháng 1 năm nay lượng xe nhập khẩu từ Indonesia đạt 1800 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái chỉ có duy nhất 1 chiếc xe. Mức tăng đột biến này ngoài ưu đãi thuế từ Asian thì thói quen ưa chuộng hàng ngoại cũng là một nguyên nhân. Đại diện Jetro cho rằng để hỗ trợ doanh nghiệp sau 2018, chính sách tại Việt Nam nên tập trung vào giảm giá và kiểm soát việc nhập xe nguyên chiếc từ Asian. Việt Nam trước tiên cần tăng doanh số xe nội địa trước khi tính đến việc thay đổi ngành công nghiệp hỗ trợ, mở rộng ngành công nghiệp ô tô nước nhà.
Suckhoecuocsong.com.vn (Theo VTV)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.