Giảm giá mạnh nhưng thị trường mua sắm ở Singapore vẫn ế
Dù đang trong mùa giảm giá mạnh nhất năm, song nhiều cửa hàng tại các trung tâm mua sắm lớn ở Singapore hiện vẫn lao đao vì vắng khách. Nhiều chuyên gia cho rằng chính sự cạnh tranh ngày càng tăng trong khu vực là yếu tố khiến hoạt động bán lẻ ở Singapore trở nên ảm đạm.
Đến Singapore vào những ngày này, các du khách sẽ thấy các trung tâm mua sắm rầm rộ treo biển giảm giá từ 20%, 50% thậm chí là 70%. Trước đây, mùa giảm giá luôn là mùa kích cầu cho ngành bán lẻ của Singapore. Nhưng trong những đợt giảm giá gần đây, người mua sắm lại vắng vẻ.
Điển hình tại các khu mua sắm nổi tiếng như Orchard hay Vịnh Marina, nơi chuyên bán các sản phẩm của những thương hiệu sang trọng rất vắng vẻ.có tới Nhiều gian hàng bỏ trống không có người thuê. Trong số 16 gian hàng ở tầng 5 của trung tâm mua sắm thì có 13 gian không có người thuê. Mặt bằng thương mại ở những vị trí mà mật độ người qua lại thấp càng vắng hơn. Ví dụ như ở một khu vực phía tây Singapore, hơn 2/3 diện tích của một trung tâm mua sắm vẫn trống từ lễ khai trương cách đây gần hai năm.
Đối với Singapore, bức tranh ảm đạm của hoạt động bán lẻ không phải vấn đề nhỏ. Bán buôn, bán lẻ đang “cạnh tranh” với hoạt động sản xuất để trở thành lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào tổng sản phẩm quốc nội của đất nước. Hoạt động buôn bán cũng sử dụng nhiều người lao động nhất ở đây.
Các chuyên gia cho rằng sự cạnh tranh ngày càng tăng trong khu vực là yếu tố khiến hoạt động bán lẻ ở Singapore trở nên ảm đạm.
Tại Trung Quốc nhiều siêu thị bán hàng xa xỉ cũng mọc lên thậm chí Bắc Kinh còn xây dựng những khu mua sắm miễn thuế ở các điểm du lịch nổi tiếng để kích thích tiêu dùng và thúc đẩy du lịch nội địa. “Nhiều người giàu Trung Quốc thường tới Singapore để mua hàng xa xỉ. Song xu hướng ấy đã chấm dứt và mức độ cạnh tranh trong khu vực đã tăng. Tôi cảm thấy bi quan cho ngành bán lẻ ở Singapore”, Christine Li, giám đốc nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ bất động sản thương mại Cushman & Wakefield, bình luận.
Còn người dân Indonesia, Thái Lan và Malaysia cũng có thể mua hàng xa xỉ ngay tại quê hương với giá rẻ hơn hàng cùng loại ở Singapore. Giá một túi xách hạng sang của hãng Coach tại Singapore cao gấp đôi sản phẩm cùng loại ở những Indonesia, Thái Lan và Malaysia.
Theo Tổng cục Du lịch Singapore, mức chi tiêu của khách du lịch đến Singapore, đã giảm gần 7% trong năm 2015, lần giảm đầu tiên trong vòng 6 năm. Sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Trung Quốc cũng khiến khách du lịch đến Singapore giảm trong những tháng gần đây.
Tổng hợp
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.