Giá xăng giảm gần 1.200 đồng mỗi lít từ 15h ngày 3/9
Theo thông tin từ Liên bộ Tài chính - Công Thương cho biết vừa yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối điều chỉnh giá xăng với mức giảm gần 1.200 đồng mỗi lít từ 15h ngày hôm nay 3/9…
Công văn hỏa tốc của Liên bộ Tài chính - Công Thương hôm nay đã yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối giảm giá xăng từ 15h ngày 3/9. Mức giảm đối với mỗi lít xăng RON 92 là 1.198 đồng, các mặt hàng dầu giảm từ 100 đến hơn 700 đồng mỗi lít. Mức giảm này tương đối mạnh so với những lần điều chỉnh trong thời gian vừa qua.
Như vậy sau 5 tháng tăng giá liên tục, mặt hàng nhiên liệu này lại có 3 tháng giảm giá liên tiếp với 5 lần điều chỉnh. Tính theo giá cơ sở, xăng đã giảm gần 3.650 một lít. So với mốc thấp nhất 15.670 đồng thiết lập vào ngày 21/1, giá xăng hiện vẫn cao hơn khoảng 1.740 đồng mỗi lít.
Việc giảm giá xăng ở chu kỳ lần này đúng như dự đoán của các chuyên gia và một lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối xăng dầu phía Nam, chênh lệch giá cơ sở và giá bán lẻ hiện hành đã lên tới 1.000 đồng mỗi lít. Cũng với việc quỹ bình ổn xăng dầu còn dư gần 1.800 tỷ đồng, mức trích hoa hồng cho đại lý giảm nhẹ, và giá xăng thế giới vẫn trong xu hướng giảm thì giá nhiên liệu trong nước có thể được điều chỉnh mạnh trong ngày 3/9.
Được biết, trên thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam là Singapore, giá xăng A92 trong 15 ngày qua dao động trong khoảng 59 USD/thùng. Mặc dù 4 phiên gần nhất, giá xăng dầu thế giới đã hồi phục sau mốc thấp nhất trong vòng 6 năm vào ngày 26/8 nhưng tại thị trường nhập khẩu xăng chính của Việt Nam, mức này thấp hơn nhiều so với chu kỳ tính giá trước đó, khi giá xăng phần lớn dao động quanh mốc 66 USD/thùng.
Như vậy, tính trung bình trong 12 phiên giao dịch qua, giá xăng dầu thành phần RON 92 đã giảm khoảng 8 USD mỗi thùng so với thời điểm giữa tháng 8. Trước đó, trong chu kỳ giảm giá ngày 19/8, giá xăng trong nước đã lùi hơn 700 đồng/lít dù giá bình quân 15 ngày chỉ giảm hơn 4 USD.
Được biết, trên trang Globalpetrolprices, cập nhật ngày 31/8 cho thấy giá xăng Việt Nam đang ở mức 0,86 USD một lít lùi một bậc trên bảng xếp hạng và đứng ở thứ 47 trên thế giới và thứ 4 trong khu vực ASEAN.
Hải Yến
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.